Học sinh làm phim về giới tính

17/04/2012 03:27 GMT+7

Trần Lê Kỳ Duyên, Trần Bích Trâm, Nguyễn Thúc Thảo Tiên, Cao Đức Thoại là 4 thành viên của nhóm “Hand in hand” vừa đoạt giải nhất cuộc thi “Why not? - Tại sao không?”, do Trung tâm sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) tổ chức.

Trần Lê Kỳ Duyên, Trần Bích Trâm, Nguyễn Thúc Thảo Tiên, Cao Đức Thoại là 4 thành viên của nhóm “Hand in hand” vừa đoạt giải nhất cuộc thi “Why not? - Tại sao không?”, do Trung tâm sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) tổ chức.


Từ phải qua: Đức Thoại, Bích Trâm, Kỳ Duyên và Thảo Tiên - Ảnh: Minh Úc

Bộ phim dài 5 phút là câu chuyện của một nữ sinh trót quan hệ tình dục trong một lần bồng bột. Sau đó, cô bạn phát hiện mình có thai ngoài ý muốn và bắt đầu rơi vào tình trạng khủng hoảng. Nhưng gia đình và những người xung quanh không những không cảm thông, giúp đỡ mà còn kỳ thị, hắt hủi, mắng nhiếc khiến cô bạn nảy sinh ý định tự tử.

Bốn tác giả hiện đang là học sinh lớp 11 của Trường THPT Quốc Học (TP.Quy Nhơn, Bình Định). Chia sẻ về cơ duyên đến với cuộc thi, Kỳ Duyên cho biết: “Trong một lần nghe giới thiệu về cuộc thi, sau khi đọc tiêu chí, mục đích, hướng dẫn tham gia, em thấy hay và nghĩ mình có thể làm được nên rủ các bạn cùng tham gia”.

Sau đó 4 bạn cùng ngồi lại chọn đề tài, lên kịch bản và phân công nhiệm vụ: “Em với Duyên lo phần kỹ thuật, chụp ảnh quay phim, Thoại thì viết lời bình, còn Trâm thì làm diễn viên chính (nhân vật Trinh)”, Thảo Tiên nói. Dựng xong, Kỳ Duyên là người đọc lời bình cho phim.

Sau khi clip của nhóm đăng trên mạng, rất nhiều bình luận của độc giả ủng hộ. Nhưng cũng có vài lời nói khiến các bạn bị áp lực, đặc biệt là Bích Trâm. “Trong phim có cảnh chàng trai dẫn cô gái vào nhà nghỉ. Khi quay tụi em diễn vô tư, nhưng khi người ta xem lại bàn tán này nọ nên em cũng hơi sợ ạ”, Trâm chia sẻ.

Rất may, sau khi có thông tin đoạt giải, Ban giám hiệu nhà trường đã động viên, tặng thưởng và tuyên dương các bạn trước cờ. Sự ủng hộ từ phía nhà trường, gia đình đã tiếp thêm động lực cho 4 cô cậu học trò nhỏ.

Đúng dịp 26.3 vừa rồi, Kỳ Duyên đại diện cho nhóm duy nhất ở Việt Nam qua Thái Lan dự công chiếu phim và tham gia hội thảo sức khỏe sinh sản vị thành niên của khu vực Đông Nam Á. Duyên hào hứng kể: “Hôm đó, ban tổ chức chỉ chiếu phim của Việt Nam và Thái Lan. Xem phim của nước mình xong mấy cô chú nước khác quay sang em nói với em: good, good”.

Đề tài dự thi của các bạn có thể không mới, nhưng điểm nhấn của nó chính là các tình huống rất thật và một thông điệp gửi đến tất cả mọi người: “Phim của chúng tôi như là một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người. Đừng để những sự việc đáng tiếc xảy ra khi chúng ta có thể thay đổi nó bằng những kiến thức của chính mình. Và lời cuối cùng chúng tôi muốn gửi đến các bạn trẻ: chỉ có một điều màu nhiệm và lớn lao mà bạn có thể giữ gìn cho mình là niềm hạnh phúc làm bố mẹ khi các bạn đã thực sự sẵn sàng”. (trích clip dự thi)

Minh Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.