Xe 3, 4 bánh tự chế: Một số địa phương xem xét lại lệnh cấm

01/01/2008 22:32 GMT+7

* Xe tự chế của thương binh, người khuyết tật được sử dụng đến 30.6.2008 Ngày 1.1, ông Lâm Văn Chánh, Phó văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết địa phương hiện rất lúng túng với việc nghiêm cấm xe ba gác gắn máy hoạt động từ ngày 1.1.2008.

Theo ông Chánh, nếu nghiêm cấm sẽ gây ra khó khăn cho các vùng nông thôn trong việc vận chuyển nông sản, hàng hóa... Dự kiến, hôm nay 2.1, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ họp bàn xem xét lại nên cấm triệt để hay gia hạn thêm thời gian sử dụng cho loại hình vận chuyển này. 

Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh cũng vừa quyết định xe lôi máy, xe ba gác máy sẽ tiếp tục được hoạt động để vận chuyển hàng hóa kể từ sau ngày 1.1 cho đến khi Đề án chuyển đổi ngành nghề được thực hiện (dự kiến là cuối tháng 12.2008). Ngày 31.12, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện gửi Bộ Công an và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đình chỉ lưu hành xe 3, 4 bánh tự chế. Công điện nêu rõ, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đề nghị: Bộ Công an, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý theo đúng quy định tại Nghị quyết 32 của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1992/TTg-CN. Cho phép lưu hành xe mô tô 3, 4 bánh tự chế, xe gắn máy 3, 4 bánh tự chế do thương binh và người khuyết tật điều khiển trong thời gian 6 tháng (kể từ ngày 1.1.2008 đến hết ngày 30.6.2008). Trong thời gian này, chủ phương tiện (thương binh, người khuyết tật) phải thực hiện các thủ tục đăng kiểm, đăng ký sát hạch để được cấp giấy phép lái xe và sử dụng xe theo quy định. Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, có các biện pháp hỗ trợ để thương binh và người khuyết tật chuyển đổi phương tiện có đủ điều kiện lưu hành và chuyển đổi nghề nghiệp thích hợp, giúp thương binh và người khuyết tật đảm bảo việc làm, ổn định đời sống.

Thanh Dũng - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.