Sữa Cô gái Hà Lan khởi xướng lối sống vận động và khỏe mạnh

14/05/2014 10:43 GMT+7

Đây là chương trình thỏa thuận hợp tác giữa nhãn hàng Cô gái Hà Lan và Hiệp Hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Chương trình miễn phí dành cho trẻ em Việt Nam do sữa Cô gái Hà Lan tài trợ đã chính thức khởi động vào ngày 12.4.2014, với mục tiêu tiếp cận đến hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng…

 Sữa Cô gái Hà Lan khởi xướng lối sống vận động và khỏe mạnh
Sữa Cô gái Hà Lan khởi xướng lối sống vận động cho trẻ

Từ hiệu ứng đáng ghi nhận của Jr. NBA tại Philippines

Chương trình được khởi xướng dựa trên sự cần thiết hướng đến việc nâng cao dinh dưỡng cho trẻ em ở khu vực Đông Nam Á. "Thông qua nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan, chúng tôi hướng tới việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai của Việt Nam với niềm tin vào những giá trị tốt đẹp từ sữa và môn bóng rổ sẽ là phương tiện để thúc đẩy lối sống lành mạnh, khỏe khắn", Ông Mark Boot - Tổng giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam - chia sẻ.

Chương trình hợp tác với Jr. NBA là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” (Drink, Move, Be Strong) do sữa Cô gái Hà Lan khởi xướng. Chiến dịch nhằm cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng theo kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), trong đó nhấn mạnh thực trạng suy dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và vi chất dinh dưỡng khác trong 16.744 trẻ em được khảo sát dưới 12 tuổi.

Đến năm 2014, tại Philippines, Jr.NBA đã lên tuổi thứ 7. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa NBA và FrieslandCampina thông qua nhãn hàng Alaska, đã thu hút được sự tham gia của hơn 80.000 học sinh, sinh viên, phụ huynh, huấn luyện viên qua các vòng huấn luyện, thi đấu và các hoạt động dành cho cộng đồng (NBA Cares).

Sân chơi thể thao quốc tế “nội hóa” ở Việt Nam

Theo kết quả SEANUTS, suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng của sức khỏe cộng đồng: 50% trẻ em được xem là thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Và trong khi suy dinh dưỡng và thiếu vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu, thì tỷ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể - đặc biệt là ở đô thị. Cứ 3-4 trẻ thì có một trẻ bị mất cân bằng về dinh dưỡng: hoặc thiếu dưỡng chất hoặc thừa dinh dưỡng. Chính những con số này đã “thôi thúc” các thành viên “cầm trịch” của Chương trình phát triển thể chất, tài năng bóng rổ của Hiệp Hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) và Nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan đưa sân chơi này vào Việt Nam.

Chương trình của Jr. NBA tại Việt Nam năm 2014 do Cô gái Hà Lan tài trợ sẽ ra mắt vào tháng 4.2014 và kéo dài đến tháng 6.2014, tại hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng trong năm nay. Năm đầu tiên, chương trình được sữa Cô gái Hà Lan giới thiệu đến cộng đồng bằng chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” qua đó, nhằm mang đến cho trẻ em trên cả nước làm quen với một lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua việc vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý.

Chương trình được xem là sân chơi chung cho cộng đồng, miễn phí cho trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Thông qua chương trình này, sữa Cô gái Hà Lan tin rằng bằng cách tận dụng thế mạnh của mình là cung cấp nguồn dinh dưỡng từ sữa và cùng với những thành công và kinh nghiệm của Jr. NBA trong hoạt động thể thao và vui chơi sẽ là nền tảng để khuyến khích lối sống vận động, mà qua đó trẻ em Việt Nam sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình này.

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với sữa Cô gái Hà Lan để góp phần cải thiện sức khỏe cho trẻ em Việt Nam”. Ông Francesco Suarez - Phó chủ tịch, Đối tác Tiếp thị Toàn cầu của NBA châu Á - cho biết: “Bóng rổ là một môn thể thao dễ học và là phương pháp tuyệt vời để dạy các bé trai và bé gái về tầm quan trọng của tập thể dục và lối sống khỏe mạnh. Nhờ sự hỗ trợ của nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan, chúng tôi đã mang Jr. NBA đến Việt Nam nơi mà chúng tôi cùng nhau nói chuyện trực tiếp trẻ em, phụ huynh và các nhà giáo dục về sức khỏe và rèn luyện thể lực”.

Song Thảo

>> Sữa Cô Gái Hà Lan mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.