"Sherlock Holmes" tái ngộ khán giả Bắc Mỹ

19/12/2011 10:13 GMT+7

(TNO) Sherlock Holmes: Game of Shadows, phần 2 của bộ phim khai thác hình tượng nhân vật thám tử Sherlock Holmes nổi tiếng trong tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn Conan Doyle đã chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ hôm 16.12.

(TNO) Sherlock Holmes: Game of Shadows, phần 2 của bộ phim khai thác hình tượng nhân vật thám tử Sherlock Holmes nổi tiếng trong tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn Conan Doyle đã chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ hôm 16.12.

Theo Reuters, là một trong những dự án phim chuyển thể nổi bật của năm 2011, Game of Shadows đã có màn ra mắt khá ấn tượng tại 3.073 rạp chiếu Bắc Mỹ, nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này trong tuần qua với 40 triệu USD.

Thành công vang dội của tập đầu tiên Sherlock Holmes (phát hành năm 2009) với doanh thu toàn cầu 500 triệu USD cùng một giải Quả cầu vàng 2010 ở hạng mục Nam diễn viên chính phim hài/ca nhạc xuất sắc nhất dành cho tài tử Robert Downey Jr, đã thuyết phục hãng sản xuất Waner Bros. triển khai dự án phần 2 ngay từ giữa năm 2010.

 
Bộ ba Sherlock Holmes, bác sĩ Watson và cô nàng Sim trong Sherlock Holmes: Game of Shadows - Ảnh: Warner Bros

Đạo diễn Guy Ritchie cùng bộ ba diễn viên tài năng: Robert Downey Jr., Jude Law và Rachel McAdams sẽ trở lại và tiếp tục đưa khán giả đi từ bất ngờ này qua bất ngờ khác với cuộc phiêu lưu kịch tính pha chất hài hước của Sherlock Holmes nhằm tóm gọn tên tội phạm số một thế giới - giáo sư Moriarty.

Bên cạnh đó, những chi tiết mới cũng được các nhà sản xất đưa thêm vào. Đáng chú ý là sự xuất hiện của nhân vật nữ chính, một cô gái người Gypsy tinh quái và bí ẩn mang tên Sim, do nữ diễn viên người Thụy Điển Noomi Rapace thủ vai.

Cùng với Bắc Mỹ, Game of Shadows cũng được công chiếu tại sáu thị trường quốc tế, bao gồm cả quê hương Anh quốc của nhà văn Conan Doyle, thu về thêm 14,7 triệu USD tiền bán vé, nâng tổng doanh thu tuần đầu của bộ phim lên mức 54,7 triệu USD.

Bảng xếp hạng Top 10 phim ăn khách của Bắc Mỹ tuần qua chứng kiến sự bức phá ngoạn mục của tác phẩm hoạt hình Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked, bất ngờ lấn lướt siêu phẩm hành động Mission: Impossible - Ghost Protocol đang "làm mưa làm gió" trên thị trường phim quốc tế.


Những chú sóc chuột siêu quậy trong Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked - Ảnh: 20th Century Fox 

Là phần 3 của sê-ri phim Giáng sinh về những chú sóc chuột siêu quậy Theodore, Simon, Alvin… Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked đã chứng tỏ sức hút mãnh liệt với đông đảo khán giả nhí của Mỹ và Cannada trong thời điểm Giáng sinh 2011 đang đến rất gần này.

Ra mắt tại 3.723 rạp chiếu Bắc Mỹ từ ngày 16.12, Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked thu về tổng cộng 23,5 triệu USD, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Doanh thu của Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked tại 38 thị trường nước ngoài được công chiếu cùng thời điểm với Bắc Mỹ đạt mốc 14,5 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 38 triệu USD, một khởi đầu được giới chuyên môn đánh giá rất khả quan trong tình hình doanh thu ảm đạm của phòng vé toàn cầu.

Trong khi đó, phần 4 của sê-ri phim "bom tấn" Mission: Impossible, mang tựa đề Ghost Protocol, ra mắt hạn chế tại 425 rạp chiếu Bắc Mỹ, trong đó có 300 rạp IMAX, đành chấp nhận về ở vị trí thứ ba với 13 triệu USD.

 
Tom Cruise trở lại với Mission: Impossible - Ghost Protocol - Ảnh: Paramount

Theo AP, hai phần đầu phim Mission: Impossible vào năm 1996 và 2000, thu về tổng cộng 1 tỉ USD tại các phòng vé toàn cầu. Doanh thu phần thứ 3 ra mắt năm 2006 đạt 134 triệu USD tính riêng tại Bắc Mỹ và 264 triệu USD tại các thị trường ngoài Bắc Mỹ. Đây được xem là một sự thất vọng lớn của Mission: Impossible, khiến hãng sản xuất Paramount từng tỏ ra không mấy mặn mà với các dự án tiếp theo của bộ phim này.

Cho tới đầu năm 2010, dự án phần 4 Ghost Protocol mới chính thức được khởi động với sự trở lại của tài tử lừng danh Tom Cruise trong vai anh hùng hành động quen thuộc Ethan Hunt.

Các nhà sản xuất hy vọng doanh thu và vị trí của Ghost Protocol trên bảng xếp hạng sẽ được cải thiện vào tuần tới, khi bộ phim được công chiếu rộng rãi tại nhiều cụm rạp Bắc Mỹ hơn. Hiện tại, bộ phim đang được công chiếu tại hơn 36 thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, với mức doanh thu đạt được là 68,2 triệu USD.

Quán quân của tuần trước, bộ phim tình cảm đặc sắc quy tụ hơn 30 ngôi sao đình đám của Hollywood - New Year’s Eve rớt xuống vị trí thứ 4 với 7,4 triệu USD. Doanh thu sau 10 ngày công chiếu tại Bắc Mỹ của bộ phim này đang dừng ở mức rất khiêm tốn 20,1 triệu USD.

 
Ashton Kutcher đóng cặp với Lea Michele trong New Year's Eve - Ảnh: Warner Bros

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Sherlock Holmes: A Game of Shadows: 40 triệu USD
2. Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked: 23,5 triệu USD
3. Mission: Impossible - Ghost Protocol: 13 triệu USD
4. New Year's Eve: 7,4 triệu USD
5. The Sitter: 4,4 triệu USD
6. The Twilight Saga: Breaking Dawn phần 1: 4,3 triệu USD
7. Young Adult: 3,7 triệu USD
8. Hugo: 3,63 triệu USD
9. Arthur Christmas: 3,6 triệu USD
10. The Muppets: 3,5 triệu USD

Phạm Hải

>> Trailer phim Sherlock Holmes: A Game of Shadows
>> Khi Sherlock Holmes… giả gái
>> Mission: Impossible 4 công chiếu tại Việt Nam trước Mỹ 5 ngày
>> New Year’s Eve chinh phục khán giả Bắc Mỹ
>> Sao Hollywood dự lễ ra mắt New Year's Eve

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.