Đi đòi nợ, xô xát với công an, 2 người bị thương

24/02/2012 15:54 GMT+7

(TNO) Trong quá trình đòi nợ, nhóm thanh niên đi đòi nợ đã xô xát với lực lượng công an. Trưởng công an xã đã rút súng bắn đạn cao su bắn hai thanh niên bị thương.

(TNO) Vụ việc xảy ra vào lúc 14 giờ ngày 23.2, tại nhà anh Võ Ngọc Long (ở xóm 2, xã Tráng Việt, H.Mê Linh, Hà Nội), khiến hai người bị thương.

Theo thông tin ban đầu mà Thanh Niên Online nhận được, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc đòi nợ.

Cụ thể, trước đây, Lê Xuân Trung (SN 1979, ở xóm Trại A, thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, H.Mê Linh) có cho Long vay 800 triệu đồng, nếu tính cả tiền lãi là 1,3 tỉ đồng. Nhưng 5 tháng nay, Long chưa trả tiền lãi cho Trung.

Đến chiều 23.2, Trung cùng 5 người khác kéo tới nhà Long để đòi nợ.

Tại đây, hai bên xảy ra cãi vã. Người nhà Long đã gọi điện báo chính quyền xã Tráng Việt tới xử lý.

Chỉ ít phút sau, ông Đàm Văn Thìn, Trưởng công an xã Tráng Việt cùng một số công an viên đến hiện trường giải quyết sự việc.

Tại nhà anh Long, giữa lực lượng Công an xã Tráng Việt và nhóm đòi nợ của anh Trung đã xảy ra xô xát.

Trước tình huống đó, ông Thìn đã dùng súng bắn đạn cao su bắn vào người Lê Xuân Trung và Đặng Đức Giang, khiến hai người này bị chảy nhiều máu, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Mê Linh.

Không lâu sau khi xảy ra sự việc, Công an H.Mê Linh đã có mặt để xử lý vụ việc.

Bác sĩ Trần Quốc Trịnh, Phó chuyên khoa ngoại cho biết, lúc 15 giờ ngày 23.2, bệnh viện có tiếp nhận hai bệnh nhân là Lê Xuân Trung và Đặng Đức Giang trong tình trạng máu bị chảy khá nhiều ở vết thương hai bên lồng ngực, song vẫn tỉnh táo. Các y, bác sĩ đã lấy ra từ ngực hai người này hai dị vật hình tròn, màu đen, đường kính khoảng 0,2 cm.

Cũng theo bác sĩ Trịnh, rất may đây là vết thương chéo, nếu dị vật găm thẳng thì đã vào tận lồng ngực trong, ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của Trung và Giang đã hồi phục và có thể nói chuyện bình thường.

Thượng tá Vũ Đức Lập, Phó trưởng công an H.Mê Linh cho biết, theo thông tin ban đầu mà Công an H.Mê Linh nắm được, trước thái độ hung hãn của những người đi đòi nợ, ông Thìn đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn.

Hiện vụ việc đang được Công an H.Mê Linh làm rõ.  


Trung tại bệnh viện  

 Hà An

>> Học sinh 9 tuổi dùng súng "xử" bạn
>> Bắn nhau như phim xã hội đen
>> Bắt nghi can dùng súng bắn người
>> Truy bắt các đối tượng bắn bị thương 6 công an và bộ đội
>> Bị con nợ bắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.