Chọn chương trình ĐH quốc tế chất lượng tại Việt Nam

31/05/2012 04:50 GMT+7

Mỗi năm, có khoảng 65.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới theo học chương trình do Trường Broward (Mỹ) cấp bằng. Tại Việt Nam, đã có 700 sinh viên đang học chương trình này.

Tiết kiệm tối đa chi phí

Có thể nói, việc lựa chọn học tập tại một quốc gia xa xôi đòi hỏi bạn trẻ phải có bản lĩnh và khả năng sống độc lập mới có thể gặt hái được kết quả học tập tốt đẹp sau thời gian dài du học. Trong khi đó, vẫn có nhiều lựa chọn để sinh viên (SV) có thể vừa học ngay trong nước để gần gũi gia đình trong 2 năm đầu, vừa lấy được bằng cử nhân CĐ có giá trị quốc tế mà vẫn được hưởng một môi trường học tập năng động, hiện đại và hiệu quả. Sau đó, có thể chuyển tiếp lên bất cứ trường ĐH nào ở Mỹ để lấy bằng cử nhân ĐH.

Chọn chương trình ĐH quốc tế chất lượng tại Việt Nam
Ông David Amstrong cùng sinh viên VATC - Ảnh: M.L

Bạn Dương Thanh Thảo - SV vừa hoàn tất chương trình Broward tại Viện Giáo dục Hoa Kỳ (IAE), cho biết: “Em lựa chọn học 2 năm đầu tại Việt Nam để tiết kiệm được một chi phí rất lớn. Trong 2 năm đầu, em chỉ phải đóng khoảng 120.000.000 đồng (tương đương 6.000 USD), trong khi ở Mỹ chi phí là 60.000 USD”. Hiện nay, Thảo đã chuyển tiếp sang Massachusett (Mỹ) để hoàn tất chương trình học của mình. Tương tự, Nguyễn Thị Anh Thư và Nguyễn Anh Dũng đã được nhận vào học năm 3 tại một trường ĐH của Mỹ.

 

Vào ngày 28.5, ông David Amstrong - Hiệu trưởng trường Broward đã có chuyến viếng thăm Bộ LĐ-TB-XH.

Ngày 29.5.2012, ông David cũng viếng thăm Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM và có buổi gặp mặt ông T.An Le - Tổng lãnh sự tại TP.HCM.

Ông David Amstrong, Hiệu trưởng Trường Broward, trong chuyến thăm VATC tháng 5.2012 đã khẳng định: “Học xong 2 năm tại Việt Nam, các bạn sẽ được nhận bằng cử nhân CĐ do Broward cấp. Bạn cũng có thể sử dụng các tín chỉ của Broward tại Viện Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) để liên thông lên hầu như bất kỳ ĐH nào trong tổng số hơn 4.500 đại học của Mỹ”. Ngoài ra, còn nhiều học bổng trị giá 50% học phí dành cho sinh viên tại IAE khi chuyển tiếp lên năm 3 tại một số đại học của tiểu bang Florida, Mỹ.

Môi trường giáo dục phát triển

Với bảng điểm và bằng cấp của Broward, SV hoàn toàn có thể chuyển tiếp sang gần như bất kỳ đại học nào của Mỹ để học năm 3 và năm 4 bất kỳ ngành học nào mình quan tâm. Hoặc có thể làm việc ngay trong môi trường quốc tế với kỹ năng chuyên môn cao và tiếng Anh thông thạo.

Được VATC thành lập để triển khai chương trình Broward tại Việt Nam, Viện Giáo dục Hoa Kỳ được đầu tư và quan tâm về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giống bất cứ phân hiệu nào của Broward trên thế giới và không khác biệt với cơ sở chính tại bang Florida.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Viện Giáo Dục Hoa Kỳ (IAE) - lầu 4, tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, TP.HCM - Điện thoại: 08. 3962 5888 - Hotline: 0906 92 95 92

Chương trình giảng dạy của Broward tại IAE đã được Hiệp hội Các trường CĐ-ĐH miền nam nước Mỹ (Southern Association of Colleges and Schools - SACS) kiểm định. Đây là 1 trong 6 hiệp hội được Bộ Giáo dục Mỹ ủy quyền đánh giá chất lượng đào tạo các trường ĐH-CĐ của Mỹ. SV học tại IAE được công nhận và có đầy đủ quyền lợi như một SV quốc tế đang học tại Mỹ.

Trong quá trình học, SV được hỗ trợ làm quen và thích nghi với môi trường ĐH Mỹ thông qua phương pháp giảng dạy, phong cách giao tiếp, điều kiện học tập… nhằm giúp SV khi chuyển tiếp sang Mỹ sẽ có thể hòa nhập nhanh chóng.

Ông David Amstrong chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn mang nền giáo dục Mỹ chất lượng và cơ hội tốt nhất cho các bạn SV Việt Nam thông qua chương trình Broward để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, kích thích tính tư duy của SV, đáp ứng các yêu cầu quốc tế về giảng dạy. Đây là một cơ hội tốt mà SV Việt Nam nên nắm bắt để mở rộng khả năng học tập và làm việc tại khắp thế giới”. (Mỹ Lan)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> 10 nước có hệ thống giáo dục ĐH tốt nhất
>> ĐH Quốc Tế - ĐH Quốc gia TP.HCM
>> Nhiều chương trình học bổng cho sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.