Hùng 'bơ vơ' lãnh án 14 năm tù

31/03/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Ngày 31.3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng (tức Hùng 'bơ vơ', 42 tuổi, quê Hải Phòng) 14 năm tù về tội 'giết người'.

(TNO) Ngày 31.3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng (tức Hùng "bơ vơ", 42 tuổi, quê Hải Phòng) 14 năm tù về tội "giết người".

Theo cáo trạng, Đào Thanh Tuấn (tức Tuấn net), Trần Văn Mười (tức Mười rắn), Đinh Quang Chung (tức Chung vẩu), Nguyễn Văn Hùng (tức Hùng “bơ vơ”)… là bạn bè với nhau, cùng thuê nhà ở trọ tại căn nhà thuộc phường 2, quận Tân Bình. Nhóm Tuấn có quen biết và chơi chung với Trịnh Cao Minh (tức Minh béo).

Đêm 25.1.2010, Nguyễn Long Bằng (Việt kiều Canada) cùng nhóm bạn đến quán bar Shadow (quận 1) để giải trí. Sau khi rời quán, Bằng sực nhớ để quên hai máy điện thoại di động trên bàn quán bar liền quay lại tìm nhưng không thấy. Bằng nghi ngờ ba cô gái ngồi bàn bên cạnh cất giấu nên cùng bạn lục soát túi xách của ba cô gái nhưng không tìm thấy hai điện thoại di động. Mặc dù Bằng đã lên tiếng xin lỗi nhưng Trần Thị Ngọc Anh (một trong ba cô gái trên) không đồng ý. Ngọc Anh gọi điện thoại cho bạn trai là Huỳnh Nhất Phương, kể lại vụ việc.

22 giờ cùng ngày, nhóm của Ngọc Anh gồm có Huỳnh Nhất Phương, Trịnh Cao Minh và một số người khác cùng nhau đi trên xe ô tô kéo đến quán A.Bửu (đường Bùi Thị Xuân, quận 1) để nói chuyện với nhóm của Bằng. Khi đến nơi, hai bên xảy ra đánh nhau. Một người trong nhóm của Phương cầm vỏ chai bia xông đến đập vào đầu Đinh Hoàng Ly (Việt kiều Mỹ, bạn của Bằng). Sau đó, hai bên sử dụng ly, chén, bàn ném nhau. Chỉ đến khi nghe la “công an đến”, hai nhóm mới bỏ chạy khỏi hiện trường.

Nhóm Bằng đưa Ly đến bệnh viện SOS (quận 1) cấp cứu. Nhóm Phương điều Trịnh Cao Minh lái ô tô chở cả nhóm đeo bám theo. Đồng thời, Minh còn huy động thêm lực lượng, trong đó có nhóm Hùng “bơ vơ” tiếp tục truy sát.

Khi Ly đang cấp cứu, bạn gái của anh Ly gọi điện thoại cho Phạm Hoàng Phương Nhi và Nguyễn Cao Thắng (Việt kiều Mỹ, bạn của Ly) biết nên cả hai cùng đến bệnh viện.

Lúc Nguyễn Cao Thắng (27 tuổi, quốc tịch Mỹ, người của nhóm Bằng) đang dựng xe máy ở lề đường, trước bệnh viện thì nhóm Minh xông vào dùng dao, gậy đánh, chém anh Thắng gục xuống đường rồi cả nhóm tẩu thoát. Anh Thắng được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên đã chết.

Ba người có liên quan đến cái chết của anh Thắng trước đó đã bị đưa ra xét xử với mức án từ 8 - 12 năm tù. Tuy nhiên, 5 người trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân, trong đó có Hùng đã bỏ trốn sau khi gây án. Ngày 27.2.2013, Hùng bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên xử, Hùng kêu oan cho rằng có đến hiện trường nhưng không tham gia gây án, không trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân. Nhưng phần lời nói sau cùng, Hùng lại xin Hội đồng xét xử giảm án và xin lỗi gia đình bị hại.

Hội đồng xét xử nhận định, các đồng bọn của Hùng khai Hùng cầm vỏ chai bia đập vỡ đâm nạn nhân. Lời khai này phù hợp với chứng cứ thu giữ ở hiện trường, phù hợp với tang vật, biên bản hiện trường, phù hợp lời khai của nhân chứng và các chứng cứ khác đủ chứng cứ chứng minh Hùng cầm vỏ chai bia đập vỡ đâm nạn nhân. Vì vậy, Hội đồng xét xử tuyên Hùng phạm tội giết người với mức án như trên.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Tuyên án tử hình kẻ giết người trong quán cà phê
>> Giết người vì mâu thuẫn trong lúc đánh bạc
>> Bắt nghi can giết người dã man để cướp 3 nhẫn vàng
>> Bắt nghi phạm giết người bán vé số
>> Y án tử hình kẻ giết người vứt xác xuống cống
>> Đang ở tù còn hung hăng giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.