Thông báo về sữa Trung Quốc nhiễm thủy ngân cao

20/06/2012 03:00 GMT+7

Ngày 19.6, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo, sau khi một số báo trong nước thông tin về việc thu hồi sản phẩm sữa bột dành cho trẻ nhỏ của Tập đoàn Yili Nội Mông, Trung Quốc (TQ), vì sản phẩm có chứa thủy ngân cao, Cục đã liên hệ ngay với Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch TQ (AQSIQ) để xác minh.

Và, phía AQSIQ cho biết, đã tiến hành kiểm tra 715 mẫu sữa bột của nhiều hãng khác nhau sản xuất từ tháng 11.2011 đến tháng 5.2012, kết quả phát hiện sản phẩm sữa dành cho trẻ nhỏ có nhãn hiệu Quanyou của hãng sữa Yili, Nội Mông, TQ có chứa hàm lượng thủy ngân cao bất thường.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm  cũng đã tiến hành rà soát, kiểm tra tình hình nhập khẩu, công bố tiêu chuẩn sản phẩm đối với sản phẩm sữa nói trên. Qua kiểm tra cho thấy, từ năm 2009 đến nay, Cục không cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho bất kỳ sản phẩm sữa nào của Tập đoàn Yili Nội Mông, TQ. Cục thông báo để các cơ quan liên quan, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng được rõ.

Thanh Tùng

>> Phát hiện thủy ngân trong sữa bột ở Trung Quốc
>> Khó truy xuất nguồn gốc thực phẩm không an toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.