TNO

Kỳ lạ chú mèo biết chăm sóc động vật như 'y tá'

18/04/2015 18:58 GMT+7

(iHay) Chú mèo nhỏ biết vỗ về chăm sóc tận tình những con vật bị bệnh nặng.

(iHay) Radamenes, chú mèo đen được cứu chữa khỏi cái chết cận kề hồi năm ngoái và đưa vào nuôi tại trại trú ẩn động vật ở Bydgoszcz (miền bắc Ba Lan), đang trở thành tâm điểm của sự chú ý vì tố chất đặc biệt, theo Metro.

>> Con mèo ‘đi lên hay đi xuống’ lại khiến dân mạng 'cãi nhau'

Kỳ lạ chú mèo biết chăm sóc động vật như 'y tá' - ảnh 1Chú mèo y tá đang chăm sóc "bạn" mắc bệnh hiểm nghèo - Ảnh chụp từ clip YouTube
Bác sĩ thú y Lucyna Kuziel–Zawalich, 46 tuổi, cho biết: Radamenes từng bị nhiễm trùng đường hô hấp rất nặng và tôi quyết định giúp nó vượt qua những gì phải gánh chịu. Và nó bắt đầu đấu tranh cho sự sống còn của chính mình.

Thế là kể từ sau đợt thập tử nhất sinh đó, Radamenes phát lộ những tố chất thiên bẩm của một con vật biết chăm sóc đồng loại.

Chị Kuziel–Zawalich (làm việc tại trại động vật trên) nói về đặc tính này của Radamenes: "Nó cứ âu yếm và ôm các con vật đáng thương khác vào lòng. Radamenes thường giúp làm sạch các "bạn" và ngủ cùng với chúng, đồng thời quan tâm đặc biệt tới những trường hợp mắc bệnh nặng".
Kỳ lạ chú mèo biết chăm sóc động vật như 'y tá' - ảnh 2
 
 
 
 
 
 
 
 
Từng trải qua giai đoạn cận kề cái chết, giờ đây Radamenes muốn giúp những con vật khác trở nên tốt hơn. Các nhân viên ở trại trú ẩn này đã quyết định đặt tên Radamenes cho chú mèo sau khi ấn tượng với nhân vật chính cùng tên trong loạt phim truyền hình dành cho trẻ em của Ba Lan.

Radamenes đang trở thành tâm điểm của trại động vật trên khi mọi người thường tới thăm cậu để tìm kiếm sự may mắn.
Chuyện mèo chăm sóc động vật bị bệnh khiến người ta nhớ đến Oscar, chú mèo sống trong viện dưỡng lão và phục hồi Steere thuộc tiểu bang Rhode Island, (Mỹ), được coi là có khả năng siêu tiên đoán về cái chết của con người. Trong hơn 50 trường hợp được ghi chép, Oscar thường có biểu hiện nằm cuộn tròn bên cạnh những bệnh nhân trong vài tiếng đồng hồ cuối đời của họ.

Phạm Như Quỳnh

>> Phẫu thuật giới tính cho mèo
>> Chú mèo 'cau có' kiếm tiền siêu hơn cả Cristiano Ronaldo?
>> Chú mèo 2 mặt đã chết ở tuổi 15 vì ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.