TNO

Kỳ lạ nhà hàng 'bao' người đẹp ăn miễn phí

15/01/2015 21:40 GMT+7

(iHay) Chương trình khuyến mãi này đã gây xôn xao dân mạng Trung Quốc suốt nhiều ngày qua.

(iHay) Bạn có tự tin mình đẹp không? Nếu vậy khi có cơ hội thăm Trung Quốc, hãy thử một lần ghé qua một nhà hàng lẩu ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam để được ăn uống no say miễn phí.

>> Nhà hàng Trung Quốc cho người béo phì lẫn nhẹ cân ăn miễn phí

 
Đẹp có quyền ăn miễn phí - Ảnh minh họa: Reuters


Tại nhà hàng này, nếu thuộc top 5 người đẹp nhất, bạn sẽ được đãi ăn uống vô tư, không cần trả tiền.

Mới đây, theo Shanghaiist, ngay trước nhà hàng này có treo biển hiệu thông báo bằng dòng chữ in đậm: "Miễn phí cho người đẹp". Việc đầu tiên, thực khách sẽ bước tới một máy quét hình ảnh khuôn mặt. Hình ảnh này sẽ được tự động chuyển đến một nhóm "giám khảo" là chuyên gia về sắc đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ để chấm điểm. Thực khách cứ vào quán ăn bình thường, và trong vòng 30 phút, nếu thực khách nào được chấm điểm cao thuộc top 5 người xinh nhất thì sẽ được nhà hàng đãi miễn phí.

Các tiêu chuẩn chấm điểm được hiển thị công khai trên tầng 2 của nhà hàng. Thông tin trên cũng đã khiến dân mạng Trung Quốc xôn xao bàn tán, và cho rằng nhà hàng này đã thu hút khách theo cách không khác gì mở một cuộc thi nhan sắc. "Chắc tôi được giảm giá 1% ở nhà hàng đó quá", một cư dân mạng trêu đùa. "Còn những người xấu xí thì chắc là phải trả gấp đôi hả?", một người khác đặt câu hỏi tu từ.


Chính sách khuyến mãi này không dành cơ hội cho những người thừa cân - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, chính quyền thành phố Trịnh Châu đã thấy "có vấn đề" với hình thức "PR" không giống ai này. Họ cho rằng nhà hàng làm như vậy sẽ gây tổn hại đến hình ảnh của thành phố và cho biết thêm, biển hiệu quảng cáo "Miễn phí cho người đẹp" nói trên chưa được cấp phép, do vậy, nhà hàng đã phải tháo xuống cách đây hai hôm. Tháo thì tháo nhưng quản lý nhà hàng này khẳng định chương trình "bao" người đẹp ăn miễn phí vẫn còn hiệu lực như thường.

"Chúng tôi sẽ thận trọng hơn đối với các hình thức quảng cáo trong tương lai nhưng chương trình khuyến mãi vẫn tiếp tục được áp dụng bất chấp biển quảng cáo được hạ xuống", quản lý này cho biết.

Mới đây, tại Trùng Khánh (cũng của Trung Quốc) có một nhà hàng áp dụng kiểu khuyến mãi cũng rất "không đụng hàng". Cụ thể, nếu là phụ nữ và muốn ăn miễn phí ở nhà hàng này, bạn phải đang trong tình trạng thiếu cân trầm trọng.

Trong khi đó, nếu là nam, người nào càng mập thì càng được chiết khấu lớn. Và nếu ai đó sở hữu trọng lượng cơ thể 140kg sẽ được ăn miễn phí hoàn toàn.

Phạm Như Quỳnh

>> Xăm logo nhà hàng để tặng bố suất ăn miễn phí nguyên năm
>> Bị đuổi khỏi nhà hàng vì vô tư thay tã cho con tại bàn
>> Trộm đột nhập nhà hàng để trổ tài... làm bánh cua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.