Làm việc nhà giúp giảm cân như thế nào?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/07/2020 10:01 GMT+7

Làm việc nhà sẽ bớt nhàm chán hơn nếu chúng ta biết những công việc ấy cũng giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn, hỗ trợ tích cực cho mục tiêu giảm cân.

Dưới đây là lượng calo mà một số việc nhà sẽ tiêu hao nếu làm trong 30 phút, theo Reader’s Digest.

1. Lau quét nhà

Động tác lau quét nhà sẽ buộc phải cử động cánh tay và chân. Trong 30 phút, lau quét nhà có thể giúp phụ nữ đốt khoảng 87 calo, đàn ông đốt 102 calo.
Nếu lau quét nhà trong vòng 1 giờ, lượng calo mà cả hai giới tiêu hao có thể dao động từ 174 đến 204 calo.

2. Hút bụi

Hút bụi có thể giúp đốt nhiều calo hơn một chút so với lau quét nhà. Trong 30 phút, phụ nữ có thể đốt 94 calo, đàn ông có thể đốt 111 calo.

3. Rửa chén bằng tay

Máy rửa chén có thể giúp tiết kiệm thời gian. Nhưng nếu muốn đốt calo nhiều hơn khi làm việc nhà thì hãy rửa chén bằng tay. Trong 30 phút, rửa chén bằng tay có thể giúp phụ nữ đốt 49 calo, đàn ông đốt 58 calo.

4. Lau chùi bồn tắm

Lau chùi bồn tắm bắt buộc phải hạ thấp cơ thể. Do đó, công việc này có thể mang lại cảm giác như tập luyện toàn thân. Sau 30 phút, phụ nữ có thể đốt đến 106 calo, con số này ở đàn ông là 124 calo.
Ngoài ra, động tác dùng cánh tay chà xát mạnh thành bồn có thể giúp vùng cơ này được kích thích và săn chắc hơn, theo Reader’s Digest.

5. Lau cửa sổ

Lau cửa sổ sẽ phải lau cả 2 mặt trong và ngoài. Công việc nhà này lại đốt calo nhiều hơn một số việc khác. Trong 30 phút, phụ nữ lau cửa số có thể tiêu hao được 126 calo, đàn ông là 149 calo.

6. Sắp xếp lại đồ nội thất trong nhà

Sắp xếp lại đồ nội thất trong nhà có thể công việc vất vả với nhiều người. Ở một góc độ khác, đây lại là một trong số ít việc nhà giúp đốt nhiều calo nhất.
Chỉ cần 30 phút dọn dẹp các món nội thất trong nhà, phụ nữ có thể đốt đến 189 calo, đàn ông là 221 calo. Ngoài ra, mọi người cần chú ý phải cẩn thận và thực hiện đúng tư thế khi nâng vật nặng, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.