Lì xì dát vàng, thịt bò Kobe hút khách dịp tết

03/02/2019 13:30 GMT+7

Thay vì những giỏ quà truyền thống, thị trường quà tết Kỷ Hợi xuất hiện những loại quà có giá trị đắt đỏ nhưng vẫn thu hút khách hàng, như lì xì dát vàng, thịt bò Kobe, thịt lợn muối Iberico.

 Tặng lì xì dát vàng để may mắn

Theo ghi nhận trên thị trường, các loại lì xì dát vàng năm nay rất đa dạng như lì xì ông thần tài, lì xì túi tiền loại nhỏ, lì xì túi tiền loại lớn, mèo thần tài, đặc biệt phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay còn có lì xì heo vàng. Loại bao lì xì vàng này đa phần đều là vàng 24k dát mỏng, giá dao động từ 300.000-800.000 đồng/sản phẩm tùy trọng lượng vàng.

Sức mua tăng, chú trọng sức khoẻ

Nhìn chung, các mẫu quà tết đóng hộp, gói sẵn năm nay đa dạng hơn năm trước; cách gói và chất liệu bao bì, hộp quà cũng bắt mắt hơn. Đặc biệt, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, cơ cấu giỏ quà có thêm sản phẩm nhập khẩu và chú trọng nhóm sản phẩm dinh dưỡng, ít ngọt, tốt cho sức khỏe. Thông tin từ các siêu thị, cửa hàng sức mua quà tặng năm nay tăng khoảng 20% so với năm trước và các giỏ quà tết có giá bán từ 500.000 – 1 triệu  đồng được nhiều khách ưa chuộng. Nhiều hộp quà kết hợp giữa rượu vang hoặc nước ép nho; hạt điều, chia, dẻ, óc chó, hạnh nhân, macca, nho khô…(mỗi loại hạt 200 – 350gr); hay có thêm trà xanh, cà phê . Giá dao động từ 400.000 – 2, 5 triệu đồng/bộ, phù hợp làm quà Tết; đặc biệt dành cho những người sợ ngọt, thích ăn kiêng. Một số điểm bán đang có chương trình mua 3 – 5 hộp, giảm giá 5 – 10%.

Một cửa hàng vàng ở Cầu Giấy (Hà Nội) tung ra thị trường 4 loại lì xì dát vàng với giá trung bình từ 275.000 – 550.000 đồng/sản phẩm. Anh Nguyễn Việt Dũng, nhân viên cửa hàng chia sẻ: “Năm nay sản phẩm lì xì dát vàng được khách hàng yêu thích hơn năm ngoái rất nhiều. Mỗi người đều mua từ 3-5 chiếc, có người mua với số lượng nhiều hơn. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán khoảng 20 – 30 chiếc, dịp gần Tết nhu cầu của khách tăng nên cửa hàng phải nhập hàng thường xuyên. Loại lì xì heo vàng là loại bán chạy nhất năm nay vì năm nay là tết Kỷ Hợi”.

Bên cạnh đó, nhiều công ty cũng tung ra dòng sản phẩm bao lì xì vàng với những đồng vàng dát mỏng gồm các loại như: kim ngọc mãn đường, thần tài vàng ….. có giá hơn 800 nghìn đồng/ sản phẩm.

Ngoài loại bao lì xì bằng vàng ròng 9999, trên các trang mua sắm trực tuyến, mạng xã hội, bao lì xì vàng cũng được rao bán tràn lan, mỗi nơi một giá. Tuy nhiên, loại bao lì xì này đa phần là hàng được mạ vàng chứ không phải vàng 24k nguyên khối.

Chị Nguyễn Thu Trang, khách mua lì xì dát vàng chia sẻ: “Mình mua loại lì xì này để tặng bố mẹ và người thân. Tặng lì xì dát vàng rất ý nghĩa bởi vì nó mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới”.

Thịt bò Kobe không đủ cung ứng

Tuy có giá rất đắt, và thuộc vào hàng thực phẩm quý hiếm trên thế giới thế nhưng thịt bò Kobe vẫn được nhiều người lựa chọn trong giỏ quà tết 2019. Thịt bò được vận chuyển từ Nhật về và được các cửa hàng chia thành các phần nhỏ để đóng gói thành quà tặng phục vụ khách trong dịp tết.

Theo anh Ngọc Anh, giám đốc điều hành một công ty phân phối độc quyền thịt bò Kobe Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Hiện nay số lượng thịt bò Kobe nhập về không đủ cung ứng vì nhu cầu của khách hàng năm nay rất cao. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán ra 40 – 50 hộp quà thịt bò Kobe các loại với mức dao động từ 9 – 15 triệu đồng/hộp”.

Mỗi phần quà bao gồm thịt bò Kobe được cắt theo yêu cầu của khách, từng miếng vuông vắn và đặt trong hộp gỗ sang trọng. Bên cạnh đó cửa hàng còn cung cấp cho khách giấy chứng nhận để đảm bảo nguồn gốc chính hãng của thịt bò.

qua-tet-2019
Thịt bò Kobe dù giá khá đắt nhưng vẫn có nhiều người tìm mua Quỳnh Trang

"Thịt bò Kobe là thịt bò nổi tiếng nhất trên thế giới đây là thịt của loại bò được sinh ra và nuôi dưỡng hoàn toàn tại Nhật Bản, từ khâu chăn nuôi đến kiểm tra đều rất khắt khe, thêm khâu vận chuyển về Việt Nam nên giá thành của nó rất đắt", anh Ngọc Anh cho biết.

Ngoài ra, bên cạnh thịt bò Kobe, trên thị trường quà tết năm nay còn có thịt bò Úc có giá khoảng 2 triệu đồng/kg, hay thịt lợn muối Iberico xuất phát từ Tây Ban Nha với giá khoảng 7,5 triệu đồng/Kg. Tuy đều là những thứ quà đắt đỏ thế nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn bởi sự sang trọng và độc đáo mà nó mang lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.