Lợi thế của Hồ Tràm trong cuộc đua thị trường nghỉ dưỡng

27/10/2023 08:00 GMT+7

Trong xu thế du lịch bằng ô tô riêng - chủ động, thuận tiện và tiết kiệm thời gian, Hồ Tràm nổi lên như một điểm đến hàng đầu trong khu vực bởi cự ly liền kề TP.HCM cùng các lợi thế nổi bật đến từ thiên nhiên trong lành, hạ tầng phát triển cùng sự quy tụ của hàng loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực khách sạn.

Sự bùng nổ của thủ phủ nghỉ dưỡng Hồ Tràm

Thống kê tại Việt Nam cho thấy, mỗi năm người dân có khoảng 108 ngày nghỉ ngắn vào thứ bảy, chủ nhật, và hai kỳ nghỉ lễ tết kéo dài từ 4 đến 7 ngày. Chính vì thế, theo khảo sát của hội đồng tư vấn du lịch (TAB), hơn 60% người dân ưa chuộng du lịch ngắn ngày bằng xe tự lái tại các điểm đến có cự ly gần đô thị lớn trong phạm vi dưới 200km.

Lợi thế của Hồ Tràm trong cuộc đua thị trường nghỉ dưỡng - Ảnh 1.

Sở hữu second home trở thành xu thế khi các giá trị về sức khỏe đang dần được chú trọng

Ý nghĩa và giá trị của khoảng cách liền kề TP.HCM rất quan trọng về cả khía cạnh cá nhân lẫn đầu tư. Với những chủ sở hữu có nhà nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm, họ sẽ luôn chủ động để đi đến bất kỳ lúc nào, thuận tiện và an toàn, trong chốc lát đã dịch chuyển từ một đô thị đông đúc, náo nhiệt sang một không gian thanh bình và trong lành của thiên nhiên Hồ Tràm. Nơi có biển và rừng nguyên sinh trải dài 11.000ha - một hệ sinh thái tự nhiên ven biển còn nguyên vẹn hiếm hoi tại Việt Nam. So với việc di chuyển bằng máy bay vốn ngốn nhiều thời gian và tài chính, một cuộc du ngoạn bằng ô tô trong điều kiện đường sá phát triển sẽ giúp giảm thiểu mệt mỏi, có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Về khía cạnh đầu tư, Hồ Tràm sở hữu hai thị trường tiềm năng mà nhiều nơi khao khát có được: một là lượng khách cơ hữu của TP.HCM, trung tâm kinh tế của cả nước, nơi thu nhập bình quân đầu người cao và sẵn sàng chi trả cho những chuyến đi và hai là lượng khách toàn cầu thông qua sân bay quốc tế Long Thành với quy mô thị trường lên đến hàng trăm triệu người. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ trở thành một trong những nơi trung chuyển vận tải hàng không của khu vực và thế giới, cạnh tranh trực tiếp với các sân bay trong vùng như Changi (Singapore), Suvarnabhumi (Thái Lan)...

Lợi thế của Hồ Tràm trong cuộc đua thị trường nghỉ dưỡng - Ảnh 2.

Hồ Tràm - thủ phủ du lịch cao cấp liền kề TP.HCM

Nguồn: Ixora Ho Tram by Fusion

Một thực tế khác cũng nói lên được tiềm năng đắt giá của thị trường này trong tương lai gần, chính là việc Chính phủ đã đồng loạt đẩy mạnh triển khai các công trình hạ tầng giao thông vào giữa năm nay như tuyến đường ven biển 994 mở rộng 6-8 làn xe hay cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Hồ Tràm còn khoảng 90 phút. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà nhiều ý kiến cho rằng, một khi đã có ý định mua căn nhà nghỉ dưỡng thì chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Tràm. Khu vực này hiện còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Đầu tư vào Hồ Tràm có gì hấp dẫn?

Trong tương lai gần, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, Hồ Tràm có thể sẽ chứng kiến những kịch bản tương tự như Bali (Indonesia) hay Hua Hin (Thái Lan). Hiện tại, theo báo cáo của Savills, công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort tại Hồ Tràm trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần. Cung đường ven biển tỉ đô Hồ Tràm đang dần hình thành với những thương hiệu cao cấp như InterContinental, Holiday Inn Resort… tất cả sẽ tạo nên một hiệu ứng hào quang cho tên tuổi Hồ Tràm trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Lợi thế của Hồ Tràm trong cuộc đua thị trường nghỉ dưỡng - Ảnh 3.

The Grand Ho Tram - Tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp và hiếm hoi tại khu vực

Hiện thị trường đang háo hức với sự kiện vừa ra mắt tòa tháp đẹp nhất của Ixora Ho Tram by Fusion - tòa Beachfront Tower trực diện biển. Lý do để các nhà đầu tư chú ý bởi đây là dự án mà theo họ mang đến giá trị thật về đầu tư lẫn nghỉ dưỡng.

Ixora là dự án thành phần mới nhất nằm trong tổ hợp đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á - The Grand Ho Tram 164ha, công trình mang tính biểu tượng của cả khu vực, có sân golf, và sân bay chuyên dụng cùng loạt tiện ích đã đưa vào hoạt động, có sự đầu tư chuẩn chỉnh của một trong những "ông lớn" trong lĩnh vực nghỉ dưỡng - Lodgis Hospitality với danh mục đầu tư trải dài khắp châu Á.

Sản phẩm của Ixora hướng đến chuẩn nghỉ dưỡng đẳng cấp, tận dụng lợi thế thiên nhiên ưu đãi có biển trước nhà, rừng sau lưng, mang lại những phút giây thư giãn cho chủ sở hữu và khách lưu trú sau này. Không chỉ dừng lại là một tài sản mang đến dòng tiền thụ động ổn định từ việc bán phòng trong nước lẫn quốc tế và chăm lo cho sức khỏe cho chủ sở hữu, Ixora còn hướng đến việc trở thành ngôi nhà thực thụ để chủ sở hữu gắn bó lâu dài khi về già bởi không có gì quý hơn sức khỏe của bản thân và gia đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.