Lotte Center Hà Nội lên tiếng về sự cố thang máy

26/09/2014 19:52 GMT+7

(TNO) Chiều nay 26.9, đại diện tòa nhà Lotte Center Hà Nội khẳng định nguyên nhân sự cố thang máy khiến 7 người mắc kẹt vào tối 25.9 không phải do trục trặc về điện. Nguyên nhân đang được xác định, có thể do sự cố lỗi kỹ thuật.

(TNO) Chiều nay 26.9, đại diện tòa nhà Lotte Center Hà Nội khẳng định nguyên nhân sự cố thang máy khiến 7 người mắc kẹt trong buồng thang vào tối 25.9 không phải do trục trặc về điện. Nguyên nhân đang được xác định, có thể do sự cố lỗi kỹ thuật.

>> Mắc kẹt trong thang máy tòa nhà Lotte do sự cố điện
>> Hoảng loạn vì kẹt trong thang máy tòa nhà 65 tầng Lotte
>> Nhiều thực khách vào Lotte Center một đi không trở lại

 lotte
Ông Lee Chong Hee phủ nhận nguyên nhân sự cố thang máy tại tòa nhà Lotte Center Hà Nội do chập điện - Ảnh: Lê Quân

Ông Lee Chong Hee, Giám đốc điện máy tòa nhà Lotte Center Hà Nội trên đường Liễu Giai (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết sẽ kiểm tra toàn bộ thang máy của tòa nhà để đảm bảo an toàn khi hoạt động.

Theo ông Hee, tòa nhà có tổng cộng 30 thang máy của hãng Schindler đến từ Thụy Sĩ có tốc độ 360m/phút, tức 6m/giây, tải trọng 1350 kg. Chiếc thang xảy ra sự cố là thang có ký hiệu H4 thuộc khu vực khách sạn của tòa nhà. Chiếc thang này xảy ra sự cố khi đang di chuyển từ tầng 63 của tòa nhà xuống. Thời điểm xảy ra sự cố vào lúc 21 giờ tối 25.9, có 7 người đang trong buồng thang.

“Sự cố xảy ra khi thang máy di chuyển từ tầng 63 xuống với tốc độ thông thường 6m/giây thì đột nhiên thiết bị cảm biến nhận thấy thang rung lắc hơn bình thường, do đó thiết bị đảm bảo an toàn của thang gọi là Mosis đã tự động bật, điều khiển buồng thang máy giảm tốc độ rồi tự động dừng lại ở tầng 29 khiến 7 người trong buồng thang bị kẹt tạm thời. Ngay sau đó, chúng tôi đã phải vào phòng kỹ thuật, điều khiển thang di chuyển từ tầng 29 xuống tầng 1 an toàn, mất khoảng 25 phút”, ông Hee nói.

Ông Hee cho biết thêm, toàn bộ 30 thang tốc độ cao của tòa nhà đều có thiết bị Mosis, khi thang máy vận hành có những biểu hiện không chính xác theo lập trình, thiết bị này sẽ tự hoạt động để giảm tốc độ và dừng hẳn thang.

“Khách sạn Lotte Center Hà Nội vô cùng lấy làm tiếc và xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến khách hàng”, ông Hee nói.

Ông Kim Myoung Gug, Giám đốc dự án Lotte Center Hà Nội cũng gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng và hứa sẽ không để sự cố xảy ra thêm một lần nào nữa tại dự án.

Đại diện hãng thang máy Schindler cho hay, rất có thể lúc thiết bị Mosis bắt đầu hoạt động đã gây cho người trong buồng thang cảm giác bị hẫng. Suốt quá trình đưa thang từ tầng 29 xuống tầng 1, nhân viên kỹ thuật đã thường xuyên liên lạc, trấn an người gặp nạn trong thang máy H4.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.