TNO

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga rầm rộ diễn tập

27/01/2016 14:12 GMT+7

(Tin Nóng) Tổng cộng Nga đã triển khai 10 trung đoàn tên lửa chiến lược di động đến những vị trí định sẵn trên khắp nước này cho các cuộc diễn tập quân sự.

(Tin Nóng) Tổng cộng Nga đã triển khai 10 trung đoàn tên lửa chiến lược di động đến những vị trí định sẵn trên khắp nước này cho các cuộc diễn tập quân sự.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga rầm rộ diễn tập - ảnh 1
Bệ phóng tên lửa Topol-M trong một cuộc diễu binh tại Quảng trường Đỏ - Ảnh: RIA Novosti

Theo trang tin Sputnik News ngày 27.1, những hệ thống được điều động bao gồm các dòng tên lửa liên lục địa Topol (tên NATO là SS-25 Sickle), Topol-M (SS-27 Sickle B), và RS-24 Yars (SS-27 Mod 2).

Bộ Quốc phòng Nga cho hay các hệ thống tên lửa sẽ tham gia những cuộc tập trận bao gồm triển khai thực địa và tái điều động, sử dụng thiết bị công trình và ngụy trang, cũng như bảo vệ các bệ phóng tên lửa trước những nguy cơ tiềm tàng.

Trong khi đó, các biệt đội chống phá hoại được triển khai đồng hành với các bệ phóng tên lửa sẽ tham gia tập trận với nội dung điều động xe thiết giáp Typhoon-M được trang bị UAV.

Các cuộc tập trận sẽ bao gồm hoạt động di chuyển trên địa hình bị gài mìn, đối đầu với các vụ tấn công trên bộ lẫn trên không, và triển khai phóng tên lửa mô hình.

Hiện có khoảng 20 trung đoàn tên lửa được dàn trải khắp nước Nga, tham gia nhiều cuộc tập trận khác nhau.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, Lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ thực hiện hơn 100 cuộc tập trận chiến thuật, đặc biệt vào năm 2016, cũng như các cuộc tập trận chớp nhoáng.

Lan Chi

>> Nga khoe lá chắn tên lửa 'vô đối' bảo vệ thủ đô
>> Quân đội Nga rầm rộ diễn tập phóng tên lửa
>> Những đoàn tàu lửa vũ trang đáng gờm của Liên Xô và Nga
>> Nga bắn thử thành công tên lửa liên lục địa Topol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.