Malaysia siết chặt an ninh trước phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương

01/03/2017 08:45 GMT+7

Khoảng 10 phút trước khi phiên tòa dự kiến diễn ra sáng 1.3, lực lượng an ninh đã có mặt dày đặc bên ngoài tòa án Sepang ở bang Selangor, gần thủ đô Kuala Lumpur, cùng với đám đông báo chí, truyền thông.

Theo tờ The Sun Daily, cảnh sát đã thiết lập các chốt an ninh và quầy đăng ký cho các phóng viên từ 5 giờ sáng.
Cảnh sát giao thông cũng túc trực gần tòa nhà, và một vài xe tải cảnh sát đậu xung quanh, nâng số lượng cảnh sát bảo vệ tòa lên đến 199 người.
Các thành viên của giới truyền thông và luật sư được yêu cầu đăng ký ở cổng ra vào.

Lúc 8 giờ 35, ông Gooi Soon Seng, luật sư người Malaysia đại diện cho nữ bị cáo người Indonesia Siti Aisyah đến tòa án Sepang và có cuộc trao đổi ngắn với giới phóng viên ở cổng tòa án.

Ông Gooi cho biết vẫn chưa gặp được thân chủ của mình, và chưa có lời bào chữa nào được đưa ra.

Luật sư này của một hãng luật địa phương, được Đại sứ quán Indonesia thuê để bào chữa cho công dân của mình trong vụ sát hại nạn nhân được cho là Kim Jong-nam.

Luật sư Gooi Soon Seng, đại diện cho nữ bị cáo người Indonesia Siti Aisyah, trao đổi ngắn với giới phóng viên ở cổng tòa án The Star
Được biết chỉ có 15 phóng viên trong nước và 15 phóng viên nước ngoài được phép dự tòa, không được mang theo điện thoại di động, laptop lẫn máy ghi âm, theo tờ The Star.
Khoảng 9 giờ 25 (giờ VN), hai nữ nghi phạm được áp giải đến tòa án, và sẽ được xét xử riêng rẽ. Theo The Star, hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) bị xét xử theo Điều 302 Bộ luật Hình sự của Malaysia về tội giết người, trong vụ sát hại nạn nhân có tên trên hộ chiếu là Kim Chol - được cho là Kim Jong-nam, tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13.2.
Hai nữ nghi phạm vụ sát hại công dân Triều Tiên là Siti Aisyah (phải) và Đoàn Thị Hương có thể bị kết án ở mức cao nhất Cảnh sát Malaysia

tin liên quan

Malaysia truy tố nữ nghi phạm vụ giết người ở sân bay
Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali ngày 28.2 thông báo hai nữ nghi phạm người Indonesia và Việt Nam sẽ bị truy tố về tội giết người, trong vụ sát hại công dân CHDCND Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur 2 hôm 13.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.