Mark Zuckerberg đưa trợ lý ảo Jarvis trong phim Iron man thành hiện thực

20/12/2016 14:30 GMT+7

Trợ lý Jarvis của Mark Zuckerberg sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận diện giọng nói, nhận dạng khuôn mặt.

Theo WIRED, đầu năm 2016 Mark Zuckerberg đặt ra thử thách cá nhân là xây dựng một AI mang phong cách Jarvis của bộ phim Iron man (người sắt) để điều khiển căn hộ gia đình của anh. AI này có thể quản lý toàn diện ngôi nhà Mark đang ở gồm hệ thống ánh sáng, nhiệt độ, thiết bị, âm nhạc và bảo mật.
Mới đây, Mark cho biết đã thực hiện thành công và công bố trên blog về thành tựu này cũng như cách thức đã thực hiện.
Sơ đồ hệ thống Jarvis của Mark Ảnh chụp màn hình
Theo đó, Zuckerberg đã sử dụng một số kỹ thuật trí tuệ nhân tạo viết bằng các ngôn ngữ như Python, PHP và Objecti.
"Trước khi có thể xây dựng bất kỳ AI nào, tôi cần phải viết mã để kết nối tất cả các hệ thống sử dụng các ngôn ngữ và các giao thức khác nhau. Tôi đã phải đảo ngược các API cho một số trong đó để có thể phát ra lệnh từ máy tính giúp bật đèn hoặc chơi nhạc”, Mark cho biết.
Kế đến, Mark dạy Jarvis phản hồi bằng văn bản trước khi cho phép nhận dạng giọng nói, bắt đầu với các từ khóa đơn giản như "phòng ngủ", "đèn" sau đó tiến hóa chi tiết hơn cho từng phòng.
Tiếp theo, Mark xây dựng một bot Messenger để giao tiếp với Jarvis vì cách này sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc xây dựng một ứng dụng riêng biệt. Anh nhắn tin cho Jarvis và nó có thể chuyển các đoạn âm thanh thành mệnh lệnh. Nếu ai đó đến nhà Mark, Jarvis sẽ nhắn tin cho anh hình ảnh nhận dạng của người đến, hoặc Jarvis có thể nhắn tin cho Mark khi anh cần phải làm một điều gì đó.
Jarvis có thể gửi tin nhắn tự động và thực hiện lệnh của Mark từ xa Ảnh chụp màn hình
Theo tuyên bố của Zuckerberg, anh đã xây dựng phiên bản đầu tiên của ứng dụng Jarvis cho iOS và phiên bản Android cũng sẽ có mặt trong thời gian ngắn sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.