Máy bắn tốc độ 'lượm' triệu USD: Dân Mỹ nghi gian lận, đòi chính quyền chỉ rõ

22/09/2017 12:20 GMT+7

Nhiều người dân Mỹ cho rằng một số khu vực tại Washington, D.C. (Mỹ) có ‘bày binh bố trận’ bẫy tốc độ, do vậy mà các máy camera bắn tốc độ thu về cho thành phố này hàng triệu USD. Camera bắn tốc độ có ‘thu nhập’ cao nhất thủ đô kiếm tới hơn 13 triệu USD năm 2016.

Một thành viên của Hội đồng Thành phố, đứng đầu hội đồng Ủy ban Vận tải tên Mary Cheh đã gửi thư cho Jeff Marootian, giám đốc tạm thời của Sở Giao thông vận tải thành phố, về các máy camera bắn tốc độ tại Washington, D.C. (Mỹ).
Mary Cheh muốn "đảm bảo rằng các giới hạn tốc độ là thích hợp và tài xế phải được thông báo chính xác về sự có mặt của máy quay" ở khu vực họ lưu thông.

tin liên quan

CSGT bắn tốc độ, người lái xe có quyền yêu cầu cho xem hình ảnh?
Vụ video clip CSGT ở Cần Thơ bị lăng mạ đang đang nóng dư luận. Nhiều bạn đọc và tài xế thắc mắc rằng nếu bị CSGT bắn tốc độ và yêu cầu dừng lại để kiểm tra, xử phạt thì người điều khiển xe có được biết bằng chứng, hình ảnh vi phạm hay không?
Đây là một động thái của nhà lập pháp khi tiến hành điều tra lý do tại sao một số camera bắn tốc độ thủ đô luôn giúp thu về số tiền rất lớn. Còn nhiều cư dân lại phản ánh rằng một số khu vực có ‘bày binh bố trận’ bẫy tốc độ.
Mary Cheh gửi kèm một danh sách gồm 22 máy camera bắn tốc độ, mà mỗi máy trung bình "thu về" ít nhất 1 triệu USD tiền phạt năm 2016.
Bà viết: "Tôi muốn xem xét lại những địa điểm này một cách cụ thể và lý do tại sao sự không tuân thủ tốc độ vẫn tồn tại ở mức cao như vậy. Trong một số trường hợp, camera ở những khu vực có giới hạn tốc độ dường như không minh bạch”.
Những nơi bị phàn nàn nhiều là những nơi có máy bắn tốc độ thu tiền nhiều nhất. Ví dụ, camera bắn tốc độ K Street ở Tây Bắc, khu hầm dưới Washington Circle thu về hơn 11 triệu USD, cao thứ hai thành phố. Còn camera có ‘thu nhập’ cao nhất thủ đô kiếm tới hơn 13 triệu USD năm 2016.
Phát ngôn viên của Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) John Townsend cũng chỉ trích những chiếc máy đó là điển hình của sự không rõ ràng trong việc ghi hình và bắn tốc độ tự động trong thành phố. John Townsend còn nhấn mạnh rằng "chỉ riêng 22 máy camera bắn tốc độ ‘kiếm nhiều tiền nhất’ đã gom tới 77.536.770 USD" hồi năm ngoái.
Mary Cheh gửi thư với những bằng chứng nói trên lên giám đốc tạm thời của Sở Giao thông vận tải vì bà muốn tìm lời giải đáp cho những con số "khủng" nói trên.
Bà chia sẻ với WTOP: "Tôi thực sự muốn mọi người chắc chắn rằng đây (việc bắn tốc độ) không phải là trò gian lận và cách để tạo ra doanh thu. Tôi nghĩ các tình huống phải công bằng. Đó là mục đích của tất cả những việc này”.

tin liên quan

Máy bắn tốc độ: Có kiểm định trước khi sử dụng
Vi phạm vượt quá tốc độ quy định khi lưu thông, bằng mắt thường không thể xác định được mà phải bằng thiết bị kỹ thuật như máy bắn tốc độ. Nhưng người vi phạm cũng thường tranh cãi với CSGT về thiết bị kỹ thuật này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.