Máy quét 3D, máy hồi âm độ sâu được đưa đến hiện trường sập Cầu Ghềnh

21/03/2016 10:34 GMT+7

Khoảng 10 giờ ngày 21.3, máy quét chướng ngại vật dưới nước đã được đưa đến hiện trường vụ sập Cầu Ghềnh để tham gia tìm chướng ngại vật.

Khoảng 10 giờ ngày 21.3, máy quét chướng ngại vật dưới nước đã được đưa đến hiện trường vụ sập Cầu Ghềnh để tham gia tìm chướng ngại vật.

Các thiết bị hiện đại được triển khai tại hiện trường sập Cầu Ghềnh - Ảnh: Hoàng TuấnCác thiết bị hiện đại được triển khai tại hiện trường sập Cầu Ghềnh - Ảnh: Hoàng Tuấn
Theo kỹ sư Nguyễn Tân Sơn (Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cảng- kỹ thuật Biển), đây là thiết bị 3D hiện đại bậc nhất hiện nay có khả năng dò quét dưới nước với bán kính lên đến cả 1.000m.
“Khi thiết bị rà quét thì những hình ảnh của chướng ngại vật được truyền về máy tính, cung cấp chính xác nhất vị trí của những vật nằm dưới nước”, ông Sơn cho biết.
Cùng với máy quét 3D, nhiều thiết bị hồi âm độ sâu dưới nước cũng đã được đưa đến hiện trường sập Cầu Ghềnh.
Việc rà soát chướng ngại vật được thực hiện theo yêu cầu của tổ công tác Bộ GTVT tại cuộc họp với UBND tỉnh Đồng Nai vào chiều ngày 20.3.
Hiện tại, công tác khám nghiệm hiện trường đang được cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai khẩn trương thực hiện.
Đưa thiết bị xuống nước rà tìm chướng ngại vật 1
Đưa thiết bị xuống nước rà tìm chướng ngại vật 3Đưa thiết bị 3D xuống xuống nước rà tìm chướng ngại vật để phục vụ cho công tác khám nghiệm hiện trường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.