Mẹo chọn kem tẩy tế bào chết 'siêu chuẩn' cho từng loại da

18/11/2015 08:00 GMT+7

Kem tẩy tế bào chết ra đời đã tạo ra bước ngoặc mới trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Kem tẩy tế bào chết ra đời đã tạo ra bước ngoặc mới trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Với dòng sản phẩm này chúng ta sẽ chăm sóc làn da một cách tốt nhất và hiệu quả, mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian cũng như công sức so với sử dụng mặt nạ thiên nhiên.
Mặc dù vậy, nhưng đâu phải quý cô nào cũng biết cách lựa chọn kem tẩy tế bào chết phù hợp cho làn da của mình, vừa không đem đến kết quả như ý, vừa khiến da bị hư hại nặng nề và ngày càng xấu xí hơn.
Trong kỳ này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn bí quyết chọn kem tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da khác nhau. Cùng tìm hiểu để tích lũy kinh nghiệm cho mình bạn nhé!
1. Cách chọn kem tẩy tế bào chết cho da nhờn 
Kem tẩy tế bào chết có thành phần chứa đất sét tốt cho da nhờn
Nếu sở hữu làn da nhờn, thường xuyên tiết dầu và dễ nổi mụn, tốt nhất bạn hãy ưu tiên loại kem tẩy tế bào chết có thành phần chứa than hoạt tính hoặc đất sét. Dòng sản phẩm chứa các chất này sẽ không chỉ giúp làm sạch da, mà còn hút hết lượng bã nhờn dư thừa trên bề mặt và sát khuẩn vượt trội.
Bên cạnh đó, khi bạn nên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần, thực hiên thao tác thật nhẹ nhàng, tránh áp dụng quá thường xuyên và chà xát mạnh, sẽ khiến da nhờn hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành.
2. Cách chọn kem tẩy tế bào chết cho da thường
Trong tất cả các loại da thì da thường được xem là loại da khỏe mạnh nhất, ít gặp vấn đề. Với da thường, sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn là loại kem tẩy tế bào chết có chứa hạt scrub chiết xuất từ hạt jojoba hoặc kem tẩy tế bào chết có chứa enzyme Bromelain - một loại enzyme có nguồn gốc từ dứa.
Những sản phẩm này rất dịu nhẹ, lành tính, giúp da sạch sâu, ngày càng khỏe mạnh hơn mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.
3. Cách chọn kem tẩy tế bào chết cho da khô 
Da khô cần lựa chọn kem tẩy tế bào chết có cung cấp chất dưỡng ẩm
Da khô là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động yếu ớt, dễ bị mất nước và nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm. Do đó, để giúp da mềm mượt, khỏe mạnh và tránh những tác hại xấu từ bên ngoài bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có cung cấp chất dưỡng ẩm, tránh loại chứa paraben hay chất gây khô da.
Hơn nữa, khi tẩy tế bào chết cho da khô bạn chỉ thực hiện khoảng 1 lần/tuần hay 2 tuần/lần là đủ nếu không muốn da ngày càng khô sần, bong tróc thêm.
4. Cách chọn kem tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp
Khi sở hữu làn da hỗn hợp cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt cả da khô và da dầu trên cùng một khuôn mặt, vì vậy cần phải quan tâm hơn đến việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da.
Bạn hãy chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa enzyme hoa quả, những loại này cực kỳ dịu nhẹ cho da nhờn, không làm hư tổn vùng da khô, cân bằng độ ẩm trên bề mặt, đem lại làn da tươi sáng và khỏe mạnh.
5. Cách chọn kem tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm
Da nhờn hãy dùng kem tẩy tế bào chết có nguồn gốc và hương liệu tự nhiên
Ngoài ra, trường hợp thuộc da nhạy cảm để hạn chế các tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra như kích ứng, viêm nhiễm, mẩn đỏ, ngứa ngáy… bạn tuyệt đối không được lựa chọn loại kem tẩy tế bào chết chứa màu và hương liệu tổng hợp.
Thay vào đó, nên mua sản phẩm có nguồn gốc và hương liệu tự nhiên, dịu nhẹ, bạn sẽ không phải lo lắng về độ an toàn và có mùi hương dễ chịu lưu lại trên da sau khi sử dụng.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.