Microsoft mua lại công cụ phân tích giáo dục DataSense

06/02/2019 11:13 GMT+7

Microsoft đã chính thức mua lại DataSense, nền tảng quản lý dữ liệu của công ty BrightBytes để tích hợp thêm các chức năng mạnh mẽ vào dịch vụ đám mây Azure.

Sau thương vụ này, đội ngũ phát triển của DataSense sẽ tham gia vào bộ phận giáo dục toàn cầu của Microsoft.
Theo VentureBeat, DataSense - hiện thuộc sở hữu của công ty BrightBytes, là nền tảng chính được sử dụng bởi các trường học và các cơ quan giáo dục để sử dụng thông tin cũng như báo cáo cho nhà nước và các cơ quan khác. Nền tảng DataSense nhằm mục đích giảm bớt việc thu thập và kiểm soát dữ liệu sinh viên với các công cụ dựa trên đám mây phức tạp. DataSense hiện quản lý dữ liệu cho hàng triệu sinh viên của hàng trăm trường học.
Việc mua lại DataSense của Microsoft sẽ giúp công ty trở nên mạnh mẽ hơn ở thị trường phân tích giáo dục ngày càng sinh lợi, dự kiến trị giá đến 7,1 tỉ USD vào năm 2023.
Để đạt được điều này, vào năm 2016, Microsoft giới thiệu Teams for Education - bảng điều khiển dự án dựa trên đám mây dành cho các nhà giáo dục, một thành phần trong bộ Office 365 for Education. Gần đây, công cụ đã tích hợp thêm các tính năng tập trung cho giáo dục vào trong OneNote; các nội dung giáo dục mới từ BBC, Lego, NAS, PBS và Pearson vào các tai nghe thực tế hỗn hợp của Windows.
Vào tháng 6.2018, Microsoft đã mua lại Flipgrid, nền tảng video tập trung vào giáo dục. Ngoài ra, Microsoft đã hợp tác với JP và Lenovo để ra mắt các thiết bị Windows 10 S cho thị trường giáo dục, có mức giá từ 189 USD cùng với các công cụ học tập Office 365 mới dành cho sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.