Một thương hiệu Việt phá vỡ cách làm truyền thống

14/12/2023 16:00 GMT+7

Sau gần 4 tháng tái định vị thương hiệu, Vinamilk tiếp tục khiến người tiêu dùng bất ngờ với cách tiếp cận táo bạo trong chiến dịch mới nhất.

Tháng 7.2023, Vinamilk đã thực hiện một cuộc "cải tổ" quy mô lớn, thay đổi hoàn toàn nhận diện thương hiệu sang hình ảnh được đánh giá là trẻ trung, bắt mắt hơn. Người tiêu dùng ban đầu tỏ ra hoài nghi về sự lột xác này, bởi không còn nhìn thấy hình ảnh một thương hiệu quen thuộc vốn đã "lớn" cùng mình.

Nước đi này được xem là một bước ngoặt, bởi đi kèm nhiều rủi ro, người tiêu dùng có thể cảm thấy xa lạ và mất kết nối với thương hiệu mà mình yêu thích. Nhưng theo dõi từng nước đi tái định vị của Vinamilk, cụ thể trong Lễ hội âm nhạc dành cho giới trẻ gần đây, sự hưởng ứng của 35.000 khán giả có thể là bước đầu khẳng định của tinh thần thương hiệu: "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" và làm đến cùng những mục tiêu đặt ra.

Một thương hiệu Việt phá vỡ cách làm truyền thống - Ảnh 1.

Giới trẻ hưởng ứng với sự đổi mới của Vinamilk

Một thương hiệu Việt phá vỡ cách làm truyền thống - Ảnh 2.

Người tiêu dùng bắt đầu quen với hình ảnh mới của thương hiệu sữa kỳ cựu

Mới đây, Vinamilk lại đưa ra một video quảng cáo với cách tiếp cận rất khác biệt. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một hướng đi chiến lược của ông lớn, sẵn sàng thể nghiệm những điều mới.

Nếu như các thông điệp trước đây thường xoay quanh những từ khóa như "ngon, mới, lạ" với tiết tấu dồn dập, vui nhộn thì trong đoạn phim lần này, toàn bộ thời lượng là những khoảng trống, để thương hiệu chia sẻ về cách tạo ra dòng sản phẩm sữa tươi Green Farm.

"Không vội vã, không nhồi nhét, mình thích cách Vinamilk đang là chính mình" - một độc giả nhận định. Hướng đi tiên phong này gợi cho chúng ta một câu hỏi, liệu đã đến lúc các thương hiệu nên xây dựng hướng tiếp cận người tiêu dùng một cách bài bản và tâm huyết, hơn là chỉ hô hào và kêu gọi? Khi thế hệ tiêu dùng đang ngày càng quan tâm sâu sắc tới câu chuyện và giá trị, họ muốn đồng hành cùng thương hiệu hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Đây cũng là cách các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm, để thực sự chạm tới được trái tim của người tiêu dùng, hiểu và lắng nghe theo cách của họ.

Một thương hiệu Việt phá vỡ cách làm truyền thống - Ảnh 3.

Kết nối cảm xúc, kết nối với giá trị và phong cách sống của người tiêu dùng đòi hỏi một chiến lược dài hạn, bài bản

Phim quảng cáo "comeback" đặc biệt của Vinamilk đã tạo nên lượng thảo luận lớn trong cộng đồng. Xem VDO "Điều không tưởng" tại đây.

Video mở ra một không gian mênh mông thông qua lời tự sự của một cô gái trẻ trên hành trình đầy cảm xúc của mình. Cô gái bước đi trên cánh đồng, gợi mở suy tư bằng câu thoại: "Đôi khi, ta bắt đầu tất cả bằng việc không làm gì cả, trong suốt 3 năm…" và bắt đầu khám phá vùng đất Green Farm. Điểm thú vị nằm ở chỗ thay vì đóng khung, định hướng cảm nhận của người xem, đoạn phim này mang tính kể chuyện, gợi mở nhiều hơn. Điều này đòi hỏi trình độ tinh xảo của người làm thông điệp để từng khung hình, từng giai điệu, đến câu chuyện phải chạm tới người xem.

Sự táo bạo này phải chăng là cách Vinamilk thể hiện tham vọng chinh phục mọi phân khúc tiêu dùng, với đối tượng đầu tiên là giới trẻ?

Sắp tới, Vinamilk còn chiều lòng người dùng bằng trải nghiệm "Chu du miền vị giác" thông qua chuỗi sự kiện triển lãm diễn ra tại:

- TP.HCM, Công trường Lam Sơn - ngày 16 - 17.12, từ 8h đến 24h

- Hà Nội, Nhà hát lớn - ngày 15.12 từ 17h đến 24h và ngày 16 - 17.12 từ 8h đến 24h

Triển lãm "Chu du miền vị giác" gợi mở không gian trình chiếu đa giác quan của những miền vị giác, dẫn lối bạn vào hành trình khám phá dòng sữa Green Farm sóng sánh mịn màng, thoảng hương cỏ hoa, vỗ về vị giác. Tại sự kiện, người tham quan sẽ được đắm chìm trong không gian trải đầy hoa cỏ, được thưởng thức hương vị thuần khiết mà dòng sữa Green Farm mang đến. Triển lãm hoàn toàn miễn phí và diễn ra tại hai thành phố lớn vào đúng dịp Giáng Sinh cận kề. Xem thêm thông tin về sữa tươi Vinamilk Green Farm tại: Sữa Tươi Hút Chân Không - Green Farm (vinamilk.com.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.