Mùa dịch Covid-19: Đua nhau bán thực phẩm từ online đến đời thực tăng sức đề kháng

19/02/2020 13:30 GMT+7

Bộ Y tế có khuyến cáo người dân về việc phòng tránh dịch Covid-19 , trong số đó là tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, nhiều người đổ xô tìm kiếm thực phẩm tăng cường sức đề kháng khiến nhiều mặt hàng cung không đủ cầu.

Việc kinh doanh sản phẩm tăng cường sức đề kháng được mùa “nở rộ” trong dịch Covid-19. Sản phẩm dinh dưỡng tổng hợp cho người lớn, cho trẻ em, tinh chất tỏi, tỏi đen, vỏ bưởi sấy, mật ong, dầu hạt chia, trà túi lọc... đều được cho là có thể tăng sức đề kháng. Chính vì vậy, nhu cầu mua hàng cao hơn ngày thường.

2 yếu tố quyết định sức đề kháng trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Cháy hàng không kém cạnh khẩu trang y tế

Hiện nhiều loại thực phẩm chức năng nói trên tại một số cửa hàng ở TP.HCM rơi vào tình trạng cháy hàng, cung không kịp cầu.
Chị Phạm Thị Tường Vi (chủ một cửa hàng thực phẩm tại TP.HCM) cho biết: “Từ ngày có dịch Covid-19, nhiều người bắt đầu chú ý đến các loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch hơn, thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ loại thực phẩm này. Tôi không ước lượng được lượng khách hàng mua cụ thể tuy nhiên số lượng khách tăng lên gấp rất nhiều lần so với trước khi Sài Gòn có dịch”.
“Bên cạnh dầu tỏi tôi được bán ra nhiều hơn thì tỏi đen cũng là sản phẩm cháy hàng, chưa kịp nhập thì đã hết. Bởi tỏi đen có tính kháng khuẩn và tăng đề kháng cao cho người dùng”, chị Vi nói thêm.
Nhiều người chú ý đến các loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ loại các loại thực phẩm này cũng tăng theo. “Số lượng khách tăng lên gấp nhiều lần so với trước khi Sài Gòn có dịch”, chị Phạm Thị Tường Vi (kinh doanh thực phẩm online) cho biết.
Tỏi đen ở nhiều cửa hàng cháy hàng vì nhu cầu cao
Chị Hà Anh (giáo viên tiểu học tại quận 1, TP.HCM) chia sẻ: “Ngày trước tôi không không mấy quan tâm đến thực phẩm chức năng vì cả chồng và các con tôi đều duy trì chế độ ăn uống điều độ, sức khỏe tốt. Nhưng nay gia đình tôi sử dụng những hai loại thực phẩm chức năng cho người lớn và cho trẻ con. Giá khá cao vì đây là thực phẩm nhập từ Nga nhưng tôi yên tâm hơn về sức khỏe trong giai đoạn này”.
Nhiều người tin dùng khiến cho thị trường thực phẩm tăng sức đề kháng “nở rộ”, tuy nhiên trong đó cũng có một số sản phẩm được rao bán với thông tin sơ sài, xuất xứ không rõ ràng và chưa được kiểm chứng.

Virus cororna có lây qua đường tình dục không | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Trái cây tăng sức đề kháng cũng "hot"

Nhiều người mua các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho gia đình khiến các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, quýt... cũng được quan tâm không kém.
Chị Hoàng Kiều Nhi (nhân viên ngân hàng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Công việc của mình khá bận rộn nên mình đã tìm một mối quen trên Facebook để đặt trái cây vườn miền Tây lên. Nay có dịch bệnh, mình lại càng mua nhiều hơn, nếu trước đây mỗi lần đặt 3kg cam sành thì nay mình đặt hẳn 7 – 8kg. Cả gia đình dần như có thói quen ăn cam và uống nước cam bổ sung Vitamin C mỗi khi ra khỏi nhà”.
Chị Phương Thảo (ở quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng chia sẻ: “Trước khi có dịch bệnh, tôi và gia đình cũng thường dùng các thực phẩm để tăng hệ miễn dịch. Các loại rau, củ, quả, nho, cam, quýt… vừa bổ dưỡng, lại tốt cho sức khỏe. Nay, tôi sẽ bổ sung thêm nhiều hơn cho gia đình”.

Cam là một trong những thực phẩm được nhiều người chọn để tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19

Ảnh minh họa: Shutterstock

"Tôi thấy, một trong những cách tăng cường miễn dịch đơn giản mà hữu hiệu, đó là ăn uống đầy đủ các chất và điều độ. Do đó, tôi đã quyết định mua thêm rau xanh, sữa chua, hạt khô, cam, quýt... để bổ sung vào các bữa ăn của gia đình”, chị Nguyễn Thị Minh Trang (chuyên viên chăm sóc khách hàng, ở quận 10, TP.HCM) cho biết.
Một số tiểu thương tại chợ Tân Định (quận 1) cũng cho hay các mặt hàng trái cây, nhất là các loại chứa nhiều Vitamin C như là cam, quýt trong thời gian này bán nhiều hơn gấp 3, 4 lần trước đây. Giá bán ít thay đổi nhưng số lượng bán ra nhiều giúp thu lợi nhiều hơn.
“Đang dịch Covid-19 mà chúng tôi đi buôn bán ngồi giữa chợ búa thì cũng có lo lo, ra Tết mọi năm thường ế ẩm nhưng năm nay số lượng bán ra nhiều có khi ngang với những ngày cận Tết”, anh Văn Hải (tiểu thương trái cây chợ Tân Định) chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.