TNO

Mua lại máy bay Boeing 737 để mở... nhà hàng

31/08/2016 22:47 GMT+7

(iHay) Một nhà hàng được mở ngay trên chiếc máy bay Boeing 737 vừa khai trương ở Vũ Hán (Trung Quốc), gây xôn xao thời gian gần đây.

(iHay) Một nhà hàng hạng sang được mở ngay trên chiếc máy bay Boeing 737 vừa khai trương ở Vũ Hán (Trung Quốc), gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

>> Lấy máy bay làm nhà trẻ
>> Biến máy bay thành nhà

Nhà hàng máy bay tọa lạc giữa con phố đông đúc ở Vũ Hán - Ảnh chụp từ clip YouTube

Theo Shanghaiist, "nhà hàng máy bay" này tọa lạc trên một con phố mua sắm đông đúc ở Vũ Hán (thủ phủ tỉnh Hồ Bắc). Chiếc Boeing 737 được một doanh nhân địa phương mua lại từ hãng hàng không Batavia của Indonesia, vốn đã bị phá sản, với giá 35 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 5,2 triệu USD).

Mất 4 tháng để di chuyển chiếc máy bay này từ Indonesia về Vũ Hán để làm nhà hàng. Đương nhiên mỗi lần vào nhà hàng này là thực khách sẽ có cảm giác như bước lên một chuyến bay thực thụ. Bên trong vẫn còn buồng lái, cabin và phi hành đoàn phục vụ.

Trên thực tế, tất cả nhân viên tại nhà hàng này đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà các hãng hàng không Trung Quốc dùng để tuyển chọn phi hành đoàn.
Bên trong nhà hàng đặc biệt - Ảnh chụp từ clip YouTube

Cụ thể là họ phải được đào tạo về chuyên ngành dịch vụ hàng không hoặc quản lý nhà hàng khách sạn, chiều cao phải từ 1m75 trở lên với nam và thấp nhất là 1m65 với nữ.

Thực khách dùng bữa tại đây còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác ngồi ở buồng lái làm phi công cho một chuyến bay mô phỏng. 

Trung bình chi phí cho một bữa ăn tại đây là khoảng 200 đến 300 nhân dân tệ (từ 700.000 đồng đến gần 1 triệu đồng), còn nếu muốn tham gia chuyến bay mô phỏng thì chi thêm 100 nhân dân tệ.
Năm 2012, ông Bruce Campbell (kỹ sư lớn tuổi người Mỹ) đã chi 100.000 USD để mua lại chiếc Boeing 727-200 cũ và biến nó thành một căn nhà đầy đủ tiện nghi trong một khu rừng tại Oregon (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.