Mỹ công bố nghi phạm gây ra vụ nổ ở New York

19/09/2016 21:24 GMT+7

Cảnh sát Mỹ đang truy tìm người đàn ông 28 tuổi tên Ahmad Khan Rahami, nghi phạm trong vụ nổ bom làm bị thương hàng chục người ở New York, theo The New York Times ngày 19.9 cho biết.

Những tin nhắn về danh tính của Ahmad Khan Rahami đã xuất hiện trên điện thoại của người dân sáng 19.9 (giờ Mỹ). Trước đó Thống đốc bang New York Andrew Cuomo xác nhận vụ nổ tại Manhattan ngày 18.9 là một vụ đánh bom.

Ông Bill de Blasio không nêu chi tiết về lý do truy nã nghi phạm Ahmed Khan Rahami, chỉ cảnh báo rằng việc tìm ra người này rất quan trọng với sự an toàn với thành phố.

“Tôi muốn nói rõ rằng cá nhân này có thể là đối tượng có vũ trang và rất nguy hiểm. Mọi người nếu thấy hắn thì nên gọi 911 ngay”, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio nói.

The New York Times cho biết Ahmed Khan Rahami sinh ngày 23.1.1988 tại Afghanistan. Người này hiện sống ở thành phố Elizabeth, bang New Jersey, Mỹ. Mô tả cho thấy đây là người có dáng lùn, mập và để râu quai nón, tóc nâu.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio (trái) và Thống đốc bang New York Andrew Cuomo thị sát hiện trường vụ nổ ở New York Reuters

Vài giờ trước khi công bố danh tính nghi phạm này, cảnh sát đã tìm thấy 5 quả bom khác gần một nhà ga ở Elizabeth. Trước đó cảnh sát và cơ quan chức năng ở New York nói rằng chưa có bằng chứng cho thấy đây là một vụ khủng bố hay liên hệ gì với các tổ chức khủng bố quốc tế.

Ông de Blasio nói thêm rằng người dân tại New York có thể phải chứng kiến việc cảnh sát hiện diện với số lượng lớn, trong lúc các cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn tiếp diễn.

Ông nói: “Trong vài giờ nữa chúng tôi có thể khẳng định rằng sẽ có nhiều điều diễn ra ở đây. Chắc chắn chúng tôi sẽ nghiêng về hướng cho đây là hành động khủng bố”, Thị trưởng de Blasio nói trên chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.