Nổi tiếng nhờ... thua triền miên

13/11/2004 22:25 GMT+7

Cho đến mùa đông năm ngoái, con ngựa đua thuần chủng 8 tuổi Haru Urara cứ miệt mài tham dự các cuộc đua mà chẳng được ai biết đến. Nhưng sau lần đua thứ 100 ở cuộc đua tại Kochi, tây nam Nhật Bản, Haru Urara được báo chí phát hiện và trở nên nổi tiếng vì chưa có con ngựa nào lại... thua nhiều đến thế.

Trong tình trạng trì trệ của nền kinh tế, và trong một đất nước mà những người công nhân thường cảm thấy bị những ông chủ lớn bóc lột, con ngựa Haru Urara chưa bao giờ giành được chiến thắng nhưng không bao giờ bỏ cuộc đã trở thành một biểu tượng, trở thành hiện thân cho tình yêu của người Nhật dành cho những người bị thua thiệt. Đến nay thì số lần thất bại của con ngựa thuần chủng không may mắn này đã lên đến 113, cho dù đã được nài hàng đầu của Nhật là Yutaka Take điều khiển. Hiện nay, các cửa hàng tràn ngập hình ảnh của Haru Urara, trên áo thun, vỏ điện thoại di động, thiệp... Bia Kirin có chiến dịch quảng cáo với hình ảnh của Haru Urara, ca khúc viết về Haru Urara cũng rất được yêu thích... Thậm chí Haru Urara còn được vinh dự gặp thủ tướng Nhật Koizumi. Thế đấy, thua liên tục đôi khi cũng vẫn là... may mắn.

Bị quạ chiếm mất sân cỏ

Đội bóng Bainville/Maizières, gần Nancy (Pháp) không có sân tập từ hai tháng nay do bị lũ quạ làm hỏng mặt sân khi chúng sà xuống tìm giun. HLV Benoit Dupont của đội bóng hạng nhất tỉnh Meurthe-et-Moselle cho biết: "Có những buổi sáng sân cỏ đen kịt màu lông quạ. Chúng tôi đã thử nhiều biện pháp nhưng không thể xua bầy quạ này đi, có lẽ chúng tôi phải chuyển sang tìm cách diệt giun, hoặc không cho giun bò lên mặt đất để lũ chim nản lòng bỏ đi".

Quảng cáo xe kiểu Ý

Tại triển lãm xe hơi ở Singapor tuần qua, hãng sản xuất xe thể thao Ý Lamborghini đã đưa sang giới thiệu chiếc ô tô ngư lôi Murcielago. Bản thân chiếc xe đã là một sức hút, thế nhưng Lamborghini còn bố trí thêm những người mẫu "thiếu vải". Chẳng rõ để thu hút khách tham quan, hay để so sánh xem người mẫu hay xe hấp dẫn hơn?

H.N

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.