Hà Nội: Bến xe Mỹ Đình kéo dài thời gian mở bến

25/12/2004 21:03 GMT+7

Theo Xí nghiệp Quản lý Bến xe Mỹ Đình, hiện tại hằng ngày ở bến có khoảng 240 lượt xe xuất bến, chủ yếu đi các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Việt Trì, Cao Bằng...

Dự kiến, trong dịp Tết dương lịch, lượng khách đi lại qua bến Mỹ Đình sẽ tăng khoảng 30 - 50% so với ngày thường. Đáp ứng lượng khách tăng lên, xí nghiệp đã chủ động chuẩn bị hơn 40 xe dự phòng. Số xe dự phòng này chủ yếu tập trung cho các tuyến có lượng người đi nhiều như Hà Nội - Tuyên Quang, Hà Nội - Yên Bái, Hà Nội - Việt Trì, Hà Nội - Thái Nguyên. Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc xí nghiệp cho biết: Từ ngày 30/12/2004, Bến xe Mỹ Đình sẽ kéo dài thời gian mở bến để phục vụ khách. Ngày thường, bến xe mở cửa từ 4 giờ 30 - 18 giờ, những ngày sát Tết dương lịch, bến sẽ mở cửa đón khách từ 4 giờ 30 - 19 giờ.

Ông Tiến còn cho biết thêm: Ban giám đốc xí nghiệp đã yêu cầu các đơn vị ký cam kết, tuyệt đối không được thu tiền trái quy định, nhận tiền bồi dưỡng dưới bất kỳ hình thức nào... Những nội dung này được xí nghiệp kẻ thành bảng, treo công khai tại nhiều điểm. Một trong những vấn đề được người dân quan tâm trong dịp này là tình trạng xe chạy vòng vo, đón trả khách sai quy định. Vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Tiến khẳng định: Để ngăn chặn hiện tượng xe chạy vòng vo, xí nghiệp đã chỉ đạo Ban quản lý bến xe làm việc, phối hợp chặt chẽ với công an phường sở tại. Tuy nhiên có ngăn chặn được hiện tượng này hay không lại phụ thuộc rất lớn vào sự phối hợp của nhiều lực lượng như thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông.

Xuân Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.