Phái mạnh và các biện pháp dưỡng da

25/02/2005 10:57 GMT+7

Mặc dù việc chăm sóc da ở nam giới đơn giản hơn nhiều so với nữ giới nhưng không phải là không cần thiết. Da của nam, nhất là da ở mặt cũng gặp phải những vấn đề như của nữ.

Việc không thể không làm trong quá trình chăm sóc da ở bất cứ người nào thuộc phái mạnh đều là cạo mặt. Dĩ nhiên, bạn không thể thực hiện theo những tiến trình giống hệt như của nữ. Có bao nhiêu người phụ nữ phải cạo mặt hàng ngày? Có lẽ là không nhiều. Thậm chí nếu bạn để râu hoặc chỉ cạo râu mỗi tuần một lần thì cách chăm sóc được đề cập dưới đây cũng hoàn toàn thích hợp. Thêm vào đó, vì da của bạn dày và có nhiều dầu hơn da phụ nữ nên những sản phẩm được sản xuất dành cho phụ nữ sẽ không có tác dụng tốt cho da của bạn.

Quá trình chăm sóc da cơ bản

Chất rửa da mặt - Bạn cần dùng sản phẩm có thể làm sạch những khói bụi bám trên da mặt mà không làm khô da. Tuyệt đối không dùng xà phòng rửa mặt vì xà phòng làm khô da bạn. Rửa sạch da mặt vào mỗi buổi sáng trước khi cạo râu và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Gel hoặc kem cạo râu - Chức năng của sản phẩm này như một “thanh chắn” giữa dao cạo và da mặt. Không may là hầu hết những sản phẩm cạo râu có bán trên thị trường đều có bọt, đó là những tác nhân có tính chất giống xà phòng làm khô da bạn nhưng lại không bôi trơn da. Nhiều hiện tượng kích ứng da xảy ra có thể là do dùng kem cạo râu chất lượng không tốt. Nếu bạn “nuôi” một bộ râu và/hoặc da bạn thuộc da nhạy cảm thì cũng nên thoa loại dầu dùng cho việc cạo râu trước khi cạo.

Dầu thơm/Kem/Gel sau khi cạo râu - Nhiều người đã bỏ qua bước này mặc dù việc dùng dầu thơm, kem hoặc gel sau khi cạo râu là thật sự quan trọng. Những sản phẩm này không chỉ có tác dụng giúp da dịu lại sau khi bị dao cạo tác động lên mà còn có tác dụng giữ ẩm nếu bạn đang dùng một sản phẩm có chất lượng cao. Nếu bạn không dùng sản phẩm giữ ẩm da sau khi cạo râu, bạn cần có một sản phẩm như thế bổ sung vào những sản phẩm cần dùng cho quá trình chăm sóc da cơ bản.

Quá trình chăm sóc da trung cấp

Chất giữ ẩm - Việc giữ ẩm da thật ra nên là một phần của quá trình chăm sóc da cơ bản nhưng nếu như bạn đang dùng một sản phẩm sau khi cạo râu chất lượng cao cũng có tác dụng giữ ẩm thì việc giữ ẩm thuộc quá trình chăm sóc da trung cấp. Bạn cần dùng một sản phẩm giữ ẩm da riêng trong những ngày bạn không cạo râu hoặc những lúc da bạn tiếp xúc quá nhiều với nước, gió hoặc độ nóng. Giữ ẩm là cách tốt nhất giúp da luôn tươi trẻ.

Chất cọ rửa - Dùng một chất cọ rửa (hoặc chất bong da) giúp da mặt bạn mịn hơn và làm giảm những sợi lông mọc ngược. Chất này giúp bong tróc tất cả tế bào da chết và để lộ làn da mượt, sáng hơn. Bạn chỉ cần dùng chất này 2 - 3 lần mỗi tuần trước khi cạo râu. Chất này cũng làm sạch da, vì vậy bạn không cần phải dùng chất rửa da mặt riêng trong những lần bạn dùng chất cọ rửa.

Quá trình chăm sóc da "cao cấp"

Toner - Đây là sản phẩm giúp da mặt trông sáng đẹp thật sự. Toner làm sạch da mặt và giúp lỗ chân lông khít lại và cũng tẩy được những bụi bẩn còn sót lại trên da không được rửa sạch sau khi đã rửa mặt và/hoặc cạo râu. Vào những ngày cạo râu, dùng toner sau khi cạo và trước khi dùng dầu thơm sau khi cạo râu, và vào những ngày không cạo râu, dùng sau khi rửa mặt và trước khi dùng chất giữ ẩm.

Mặt nạ - Nếu bạn có lỗ chân lông lớn hoặc da nhờn, thử đắp mặt nạ mỗi tuần một lần. Mặt nạ hấp thụ dầu thừa, làm khít lỗ chân lông và lấy đi chất bẩn trên da. Vì da nam giới thường có lỗ chân lông lớn và nhờn tự nhiên nên việc đắp mặt nạ có ích đối với nam hơn nữ.

Việc chăm sóc da thật sự đơn giản. Nếu bạn cạo râu hầu như mỗi ngày thì bạn đã thực hiện được 90% những quá trình trên, và như vậy là bạn không cần phải dành nhiều thời gian và nỗ lực để thực hiện hoàn chỉnh việc chăm sóc da.

(Theo Netmode)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.