"Ông thầy bói" bí hiểm !

20/05/2005 22:08 GMT+7

Liên tục trong những ngày qua, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung nhận được nhiều thông tin từ bạn đọc phản ánh: Có một nhân vật thường xuất hiện trong những thời điểm "nhạy cảm", và dư luận cho rằng đây là một nhân vật từ Hà Nội vào nhằm "giải quyết" những tiêu cực vừa xảy ra tại Cụm cảng Hàng không miền Trung (HKMT). Thực hư ra sao? PV Thanh Niên đã tiến hành điều tra và thu nhận được nhiều thông tin ban đầu khá... lạ lùng về nhân vật này.

 

Theo phản ánh của một người nguyên là cán bộ của Cụm cảng HKMT: Ông Mai Khắc Hồng từ Hà Nội vào ở khách sạn Hàng Không số 62 Thái Phiên, TP Đà Nẵng (trực thuộc Công ty Thương mại dịch vụ hàng không, đơn vị để xảy ra vụ dùng 24 tỉ đồng đi "góp vốn" mua đất - Thanh Niên đã đưa tin) trong một thời gian khá lâu, khoảng một tháng trước, trong và sau khi xảy ra vụ việc tại cụm cảng. Toàn bộ chi phí ăn ở và vé máy bay đều do ông Nguyễn Lai (nguyên tổng giám đốc), ông Đồng Hữu Nghiêm (phó tổng giám đốc) và Cụm cảng HKMT chi trả. Sáng 26/2, ông Hồng từ Hà Nội bay vào Đà Nẵng.

 

 Một nguồn tin cho hay: Trưa hôm đó, ông Hồng cùng với ông Lai, ông Nghiêm ăn trưa và uống hết một chai rượu Blue Label tại phòng 602 khách sạn Hàng Không (phòng ông Hồng ở), chiều đó ông Lai dự họp xong và xảy ra vụ tự thiêu. Ông Bình - Giám đốc khách sạn Hàng Không xác nhận: Ông Hồng ở đây rất lâu, chi phí đợt mới nhất (sau khi xảy ra vụ tự thiêu của ông Lai) ông Hồng ghi nợ cho ông Nghiêm thanh toán. Còn ông Hồng là ai, làm gì, ở đâu thì ông Bình bảo "khách của sếp nên tôi chịu, không biết được". Nhưng ông Bình khẳng định: đúng là ngày 26/2 ông Hồng đang ở khách sạn. Còn việc có đúng trưa hôm đó ông Hồng cùng với ông Lai, ông Nghiêm uống rượu tại phòng 602 hay không thì để chờ... kiểm tra lại (!?).

 

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an phường Phước Ninh (TP Đà Nẵng) cho biết: Gần đây (sau khi xảy ra vụ việc tại cụm cảng), ông Hồng vẫn lưu trú tại khách sạn Hàng Không. Qua một lần trong đợt kiểm tra thường xuyên thì lễ tân khách sạn đưa ra một giấy chứng minh nhân dân số 240023068 tên Mai Khắc Hồng, sinh năm 1957, quê quán Hậu Lộc, Thanh Hóa, thường trú tại 74/1 Hai Bà Trưng, TP Buôn Ma Thuột, do Công an tỉnh Đắk Lắk cấp năm 1978. Theo vị này thì: "Đây là loại chứng minh nhân dân dùng ảnh đen trắng đã quá cũ, theo quy định của ngành công an thì phải thu đổi chứng minh nhân dân mới. Vì vậy, cũng không thể biết chính xác ông Hồng hiện làm gì, ở đâu". Bộ phận lễ tân khách sạn thì nói với công an phường rằng: "Đây là khách của chú Nghiêm và vị khách này là cán bộ thanh tra Cục Hàng không Việt Nam". Tuy nhiên, chúng tôi đã điện thoại trực tiếp hỏi ông Nguyễn Trọng Thắng -Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam và được trả lời: ở Thanh tra Cục không có ai tên Mai Khắc Hồng.

 

Một số nguồn tin từ cụm cảng và khách sạn Hàng Không phản ánh: Lúc thì nghe nói ông Hồng là người của Ủy ban Kiểm tra trung ương Đảng, lúc lại nghe bảo ông là người của Ban Tư tưởng - Văn hóa trung ương. Để xác minh nguồn tin này, và nhằm ngăn chặn (nếu có) một đường dây mạo danh để thực hiện ý đồ không tốt, PV Thanh Niên đã nhờ một cán bộ của Ban Tư tưởng - Văn hóa trung ương đang công tác tại Tây Nguyên xác minh hộ từ nguồn cấp chứng minh nhân dân cho ông Hồng để xem nhân vật này là ai. Và thông tin chúng tôi nhận được rất đáng... ngạc nhiên: Ông Mai Khắc Hồng là một thầy bói hành nghề khá lâu và cũng có vẻ khá... nổi tiếng! Vị quan chức này cũng khẳng định: ở Ban Tư tưởng - Văn hóa trung ương không có một ai tên là Mai Khắc Hồng. Và ở Ủy ban Kiểm tra trung ương Đảng cũng không có quan chức nào tên như vậy.

 

Vậy thực chất, Mai Khắc Hồng là ai? Nếu chỉ là một thầy bói thì vì sao lại thường xuyên xuất hiện ở Đà Nẵng vào những thời điểm nhạy cảm của vụ việc đang xảy ra tại Cụm cảng HKMT và lại xưng nhiều danh nghĩa như vậy? Và vì sao mà ông Lai, ông Nghiêm và cụm cảng lại bao vé máy bay và chiêu đãi ông Hồng ăn ở tại khách sạn 3 sao Hàng Không cả tháng trời? Vì sao ông Hồng lại vội vã bay vào Đà Nẵng sáng 26/2 để gặp ông Lai, ông Nghiêm trưa đó (?); rồi buổi chiều xảy ra vụ việc ông Lai tự thiêu, vì sao ngay ngày hôm sau (27/2) ông Hồng lại vội vàng bay ra Hà Nội, mấy ngày sau lại bay trở vào Đà Nẵng, tiếp tục ăn ở tại khách sạn Hàng Không với hành tung... khó hiểu? Đây là những vấn đề đang tạo nên nhiều nghi hoặc trong dư luận tại cụm cảng. Nhiều người cho rằng vụ việc tại đây có thể bị tác động tiêu cực bởi bàn tay của người này. Chúng tôi xin nêu ra tình tiết trên, còn nhiệm vụ điều tra làm rõ để trả lời dư luận thuộc về phía công an và Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cũng như bản thân của chính "ông Hồng".

 

Nguyễn Thế Thịnh - Trương Duy Nhất 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.