Nghẹt cống, gây cản trở lưu thông và ô nhiễm môi trường.

11/07/2005 22:03 GMT+7

Nhiều bạn đọc bức xúc phản ảnh qua Đường dây nóng về tình trạng hệ thống cống thoát nước trên đường Lý Thái Tổ, đoạn gần Nhà khách Chính phủ, P.1, Q.10 (TP.HCM) bị tắc nghẽn gần cả tháng nay, khiến dòng nước bẩn đen ngòm bốc mùi hôi thối nồng nặc chảy tràn ngập gần nửa con đường (ảnh 1), gây nhếch nhác, mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tương tự, cống thoát nước trước các nhà số 124/9F Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh (ảnh 2) cũng bị tắc nghẽn từ nhiều tháng nay gây mất vệ sinh. (Tin, ảnh: Lê Nhật Tây)

 

UBND phường chiếm dụng đất công viên (?). Người dân cư ngụ ở P.An Lạc A, Q.Bình Tân (TP.HCM) bức xúc trước việc khu đất đối diện trụ sở UBND phường và Công an P.An Lạc A, được quy hoạch xây dựng công viên đã bị chính UBND phường chiếm dụng làm bãi giữ xe và mở quán cà phê. Trao đổi với PV Báo Thanh Niên về vấn đề này, ông Phan Văn Dũng - Chủ tịch UBND P.An Lạc A cho biết: Theo quy hoạch sẽ xây dựng công viên tại khu đất trên, nhưng dự án chưa hoàn thành nên phường đã làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh (chủ đầu tư dự án) xin làm tạm bãi giữ xe và căn-tin phục vụ ăn uống để tạo nguồn kinh phí. Khi nào chủ đầu tư dự án tiến hành xây dựng công viên thì phường sẽ trả lại khu đất này. (Đ.Huy - Cẩm Tú)

 

Rác ở cửa ngõ thành phố hoa. Cách đây không lâu, trong một cuộc họp với báo giới về Lễ hội Festival Hoa 2005, một lãnh đạo của thành phố Đà Lạt đã khẳng định sân bay Liên Khương và đầu đèo Prenn sẽ là 2 điểm đón khách bộ hành quan trọng trong chương trình lễ hội hoa. Và dĩ nhiên con đường dẫn lên thành phố hoa sẽ được dọn sạch sẽ không chỉ trong dịp lễ hội mà còn thường xuyên nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Thế nhưng những gì diễn ra liệu các ngành chức năng có hay biết: Đầu đường Prenn, ngay trước điểm du lịch khá nổi tiếng là thác Prenn, rác tràn lan khắp nơi (ảnh 1). Ngay trong bãi đậu xe của khu du lịch này, không hiểu lực lượng dọn vệ sinh đi đâu mà rác được vứt một cách vô tư (ảnh 2). (Tin, ảnh: Lê Hân)

 

Cột điện nguy hiểm. Tại khúc quanh giao tiếp giữa con hẻm khu phố 2 và đường Xuyên Á, thuộc P.Tân Thới Hiệp, Q.12 (TP.HCM) tồn tại hai trụ điện trung thế do xe tải đâm vào nên bị nghiêng hẳng sang một bên (ảnh) khiến cư dân địa phương lo lắng không biết nó sẽ đổ ngã lúc nào và gây tai nạn khó lường cho người đi đường. (G.Tài)

 

Đường hư, dân kêu cứu. Theo phản ánh qua Đường dây nóng Báo Thanh Niên, đường Tân Sơn, P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM (đoạn vào làng trẻ S.O.S) hiện nay bị hư hỏng nặng. Người dân cho biết hơn 3 tháng nay, tình trạng mặt đường vốn đã tồi tệ, lại thêm xe tải chạy liên tục làm đổ xà bần, đất cát xuống gây nhếch nhác, gập ghềnh rất khó đi. Mùa mưa đã đến nhưng do không có cống thoát nước nên gần 1 km đường đầy những “ổ voi”, xe cộ lưu thông khó khăn làm kẹt đường. Chưa hết, trên đường này còn có một cây cầu rất trơn mà lại không có thành vách rất nguy hiểm. Tình trạng đường hư kiểu này cũng tồn tại trên đường Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình gần đó. ( Minh Thiên)

 

Cấm cũng như không! Lề đường Trưng Nữ Vương, thuộc P.Hòa Thuận Nam (Q.Hải Châu, Đà Nẵng), đoạn qua khu vực Công ty Điện lực 3 vốn đã bị lấn chiếm làm nơi đổ vật liệu xây dựng, xà bần từ nhiều năm nay gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị kéo dài. Mỗi khi báo chí lên tiếng, UBND phường lại "ra quân" dẹp và treo bảng cấm hẳn hoi, nhưng chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đấy. Bảng cấm cứ cấm, người vi phạm cứ vi phạm. Theo phản ảnh của nhân dân sống trong khu vực này, tình trạng lấn chiếm vỉa hè như trên vẫn tồn tại là do tệ "đánh trống bỏ dùi" của chính quyền địa phương! (Nguyễn Sông Hàn)

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.