Bình Thuận: Công khai xin lỗi người bị tù oan trong vụ án "vườn điều"

21/01/2006 00:05 GMT+7

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, sáng qua 20.1 tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, đại diện 3 cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh Bình Thuận gồm Viện KSND, TAND và Công an tỉnh đã tổ chức buổi lễ công khai xin lỗi bà Nguyễn Thị Lâm cùng những thành viên trong gia đình từng bị xử lý oan trong vụ án "vườn điều" theo đúng tinh thần Nghị quyết 388 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Buổi lễ được tổ chức tại hội trường UBND thị trấn Tân Minh, đông đảo người dân địa phương đã đến theo dõi. Thay mặt TAND tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó chánh án nói: "Vẫn biết rằng những lời xin lỗi của chúng tôi hôm nay đã quá muộn màng và càng không thể bù đắp nổi nỗi đau của cả gia đình bác Lâm. Nhưng lỗi lầm nào cũng có thể sửa chữa được nếu biết rút ra bài học xương máu từ vụ án này. Chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng học tập, trau dồi đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn để không còn cảnh oan sai nữa". Trong lời phát biểu tại sự kiện này, tất cả các con, cháu của bà Lâm (gồm Nguyễn Thị Tiến, Nguyễn Văn Tiền, Nguyễn Văn Châu; các cháu là Trần Thanh Vân, Trần Thanh An và con rể Trần Văn Sáng - chồng của Nguyễn Thị Nhung - đã mất) đều xúc động cảm ơn Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã có chính sách rất công bằng nhằm minh oan cho họ. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật phải truy cứu trách nhiệm đối với các cán bộ tham gia vụ án oan sai này.


Bà Nguyễn Thị Lâm phát biểu khi được minh oan
Tại buổi tiếp xúc, Phó chánh án Nguyễn Ngọc Quang cũng tuyên bố chấp nhận yêu cầu của phía những người bị xét xử oan là sẽ công khai xin lỗi trên Báo Bình Thuận và Báo Nhân Dân liên tục ba số liền và sẽ thương thảo với gia đình số tiền đền bù trong thời gian ngắn nhất.

 

 

 

Tin, ảnh: Quốc Hanh -  Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.