Vụ cướp nhà băng lớn nhất nước Anh

23/02/2006 23:18 GMT+7

Một băng cướp có vũ trang, ít nhất 6 tên, đã tẩu thoát thành công sau khi khoắng sạch toàn bộ tiền trong kho chứa tại Tonbridge (Anh) với ước tính ban đầu lên đến gần 70 triệu USD hôm 22/2.

Theo đánh giá, đây có thể là vụ cướp tiền ngân hàng lớn nhất trong lịch sử nước Anh từ trước đến nay. Vụ việc bắt đầu khi giám đốc chi nhánh kho chứa tại Tonbridge của Hệ thống quản lý tiền mặt Securitas bị một tên cướp giả cảnh sát bắt cóc và chĩa súng vào đầu với lời đe dọa cả gia đình ông sẽ bị giết chết nếu ông không hợp tác. Ngay sau đó, bọn cướp bắt cóc vợ và con ông này giam vào một nơi khác. Đến ngày hôm sau, viên giám đốc bị áp tải đến kho chứa và toàn bộ 15 nhân viên tại đây cũng bị bọn cướp khống chế, buộc phải hợp tác. Số lượng tiền mặt trong kho nhiều đến nỗi bọn cướp đã sử dụng một chiếc xe có  trọng tải 7,5 tấn để chuyển đi.

Số tiền trên thuộc về Ngân hàng trung ương Anh và được cất tạm thời tại kho chứa ở Tonbridge trước khi phân phát cho các khách hàng tại khu vực đông nam đất nước. Các nhà điều tra suy luận rằng có lẽ bọn cướp phát hiện một bí mật: tháng 2 là tháng mà nhà băng sẽ lấy một khoản tiền lớn nhất trong năm ra khỏi vòng lưu thông và bảo quản tạm trong kho trước khi phân phối lại. Tuy nhiên, theo thỏa thuận với Hệ thống quản lý tiền mặt Securitas, Ngân hàng Anh sẽ được bồi hoàn đầy đủ số tiền bị mất cắp. Hôm 22.4, Securitas đã chuyển khoản hơn 43,74 triệu USD cho Ngân hàng Anh và sẽ tiếp tục bồi hoàn toàn bộ số tiền còn lại sau khi xác định chính xác tổn thất.

T.M
(Theo Guardian, BBC, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.