Chính phủ chi 140 tỷ đồng cho xúc tiến thương mại

26/02/2006 16:39 GMT+7

Bộ Thương mại vừa cho biết Chính phủ đã quyết định chi 140 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2006. Năm 2006, là năm đầu tiên triển khai chiến lược xúc tiến thương mại 2006-2010 vừa được Chính phủ phê duyệt, bên cạnh đó, Bộ Thương mại đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến khác như Chương trình thương hiệu quốc gia.

Theo dự kiến, Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) trọng điểm quốc gia năm 2006 sẽ tập trung ưu tiên hỗ trợ cho các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như: thuỷ sản, gạo, chè, rau quả, dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng điện tử – tin học, đồng thời có sự ưu tiên các mặt hàng mới xuất hiện... Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập vào các thị trường quan trọng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam như: Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Nga, Châu Phi và Trung Đông.

Cũng trong năm 2006, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ khởi động bằng các hoạt động bình chọn doanh nghiệp để trao giải thưởng xuất khẩu của Thủ tướng Chính phủ. Các doanh nghiệp sẽ được bình chọn theo các tiêu chí cụ thể được công bố trong năm nay. Những doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được dán nhãn sản phẩm quốc gia "Vietnam Value Inside". Bên cạnh đó sẽ tiến hành hàng loạt hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực kinh doanh và phát triển thương hiệu.

X.Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.