Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

28/02/2006 00:09 GMT+7

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906-1/3/2006), sáng 27/2 tại Hà Nội, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thắp hương tưởng niệm, thăm nơi ở và làm việc của Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Ca ngợi công lao và những đóng góp to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đối với Đảng và sự nghiệp cách mạng Việt Nam, Tổng bí thư nêu rõ: Thủ tướng Phạm Văn Đồng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người cộng sản kiên cường; nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước gương mẫu; nhà giáo dục, nhà văn hóa lớn của dân tộc; nhà ngoại giao tài giỏi và có uy tín trên thế giới. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh xúc động ôn lại những kỷ niệm sâu sắc về cố Thủ tướng, đặc biệt là đức tính giản dị, liêm khiết, cuộc sống thanh bạch, sự gần gũi, ân cần của một nhà lãnh đạo cách mạng, và khẳng định: Thủ tướng Phạm Văn Đồng là tấm gương sáng để chúng ta noi theo, tiếp tục sự nghiệp cách mạng, kiên định con đường chủ nghĩa xã hội và những mục tiêu cao cả mà Đảng ta đã xác định.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phan Văn Khải và các thành viên Chính phủ cũng đã đến thắp hương tưởng niệm, tướng nhớ công lao to lớn của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.