Bollywood thử làm phim tiếng Anh

24/03/2006 21:46 GMT+7

Ngôi sao điện ảnh ́n Độ Saif Ali Khan, đã có bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên vừa được phát hành hôm thứ 6. Được biết mỗi năm ngành công nghiệp điện ảnh ́n Độ Bollywood, sản xuất cả ngàn bộ phim nhưng có rất ít phim nói tiếng Anh.

Việc một ngôi sao hàng đầu ́n Độ tham gia phim nói tiếng Anh được xem là sự thăm dò của ́n Độ trong việc thu hút khán giả trẻ ở đô thị. Các nhà phân tích đang quan sát liệu bộ phim này Being Cyrus, có thu hút khách hay không.

Các nhà sản xuất ́n Độ lâu nay tránh xa tiếng Anh vì họ không thể đưa vào các bài hát và điệu múa, một đặc trưng của phim ́n Độ. Nhưng trong bối cảnh ́n Độ trở thành trung tâm gia công của nhiều nước, mở cửa cho công ty nước ngoài, nay các nhà làm phim đang tính đến việc dùng tiếng Anh.

Phim Being Cyrus là phim đầu tay của công ty Times Infotainment, thuộc tập đoàn sở hữu nhật báo tiếng Anh Times of India, kinh phí làm phim chỉ có 675.000 đôla. Bộ phim lớn nói tiếng Anh đầu tiên của ́n Độ ra mắt năm 1995 English August. Phim này được các nhà phê bình khen, nhưng rất vắng khách. Kể từ đó, chỉ có thêm một phim nói tiếng Anh khác là Hyderabad Blues ra mắt năm 2002.

B.C
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.