Sinh viên học kỹ năng đàm phán với khách hàng

07/05/2006 22:49 GMT+7

Cuộc thi "Thử tài kinh doanh" do CLB Nhân sự, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức đã tạo ra một điểm nhấn rất ấn tượng về tính thực tế, giúp cho sinh viên (SV) tự mình lăn lộn vào thị trường khi còn đang học để tiếp thị và khảo sát nhu cầu của khách hàng.

Suốt 7 ngày, các nhóm SV dự thi phải đi từ sáng sớm cho tới tận trưa mới về nhà, ngày nào cũng hít khói bụi, "tắm nắng" ngoài đường nên... nhan sắc tàn phai hẳn. "Một cử nhân học gần cả 4 năm trời thế kia mà phải ra làm một nhân viên tiếp thị sao?"- đó là suy nghĩ của không ít thí sinh trong những ngày đầu tham gia vòng 2 cuộc thi. Thế nhưng, càng đi họ càng thấy bổ ích và lý thú, thậm chí có cơ hội tiếp xúc với mọi khách hàng để hoàn thiện được rất nhiều những kỹ năng: diễn thuyết trước đám đông, đàm phán với khách hàng, cách ứng xử... cũng như những kinh nghiệm không hề có trong sách vở.

Phượng Vĩ -  SV Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2) cho biết dự định sau cuộc thi, sẽ cùng với những "cổ đông" thân cận góp vốn thành lập một công ty có tên là "Edu Event" để giúp SV hoàn thiện những kỹ năng định hình được nghề nghiệp tương lai của mình, và làm nhà cố vấn đắc lực cho SV lựa chọn việc làm. Còn Cửu Tính (SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) thì dự định góp vốn liếng để mở trung tâm xả stress cho mọi người. Và Tính hy vọng mô hình kinh doanh của mình cũng sẽ có được Mạnh Thường Quân hỗ trợ.

"Mua đồ ở siêu thị người ta không được trả giá, trong khi rất nhiều khách hàng thích trả giá nên chắc chắn trong tương lai mình sẽ thành lập một hệ thống bán hàng qua mạng mà ở đó người đi chợ tha hồ mặc cả, thậm chí là tham gia mua bán đấu giá trực tuyến"- Đinh Thị Thùy Dương (SV Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở 2), một gương mặt có thâm niên trong nhiều cuộc thi học thuật nói về ý tưởng của mình. "Hiện nay, SV rất chịu khó tham gia các cuộc thi tương tự như Thử tài kinh doanh để rút ngắn khoảng cách giữa bài giảng với thực tế và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Cuộc thi này càng tăng tính thực tế nên tụi mình khoái lắm!" - Thùy Dương cho biết.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.