Diễn đàn "Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?" in thành sách

24/05/2006 00:19 GMT+7

Dưới đầu đề “Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ? - cuốn sách khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc”, hôm qua Thông tấn xã Việt Nam đưa tin: “Cuốn sách Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ? (tập I) do Nhà xuất bản Thông tấn phối hợp với Báo Thanh Niên vừa cho ra mắt đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Được tuyển chọn, biên soạn từ diễn đàn cùng tên do Báo Thanh Niên mở ra và đăng tải từ tháng 3.2006 đến nay, sách tập hợp 82 bài báo và ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, thẳng thắn, chân thành và xây dựng của chính những con người VN viết về đất nước, nhân dân, con người và xã hội mình. Với 250 trang in khổ 13 x 19 cm, sách được bố cục theo ba phần: "Nước Việt Nam nhỏ hay không nhỏ?"; "Những lý do khiến Việt Nam ta nhỏ"; "Một nước Việt vĩ đại, tại sao không?". Từ nhiều góc độ suy nghĩ, địa bàn hoạt động, làm việc khác nhau, các bài viết trong sách đã chạm đúng nỗi niềm sâu thẳm, thiêng liêng trong mỗi con người VN, đó là lòng tự trọng, tự tôn dân tộc và khát vọng cháy bỏng mong muốn nước nhà sớm thoát khỏi nguy cơ tụt hậu, trở nên hùng cường, sánh vai cùng cường quốc năm châu. Sức hấp dẫn của các bài viết chính là ở tấm lòng, suy nghĩ, trăn trở, tri thức và kinh nghiệm của mỗi tác giả.

Ra mắt bạn đọc vào tháng 5 này, cùng dịp cả nước kỷ niệm lần thứ 52 ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, 116 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ X, chắc chắn cuốn sách sẽ góp phần phát huy tinh thần, ý chí dân tộc, tạo động lực phấn đấu, học tập và rèn luyện ở mỗi con người VN, đặc biệt là thế hệ trẻ. Cuốn sách còn góp phần nâng cao sức cạnh tranh trong sự nghiệp chấn hưng nền kinh tế, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển”.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.