Intel và Vmware giới thiệu chương trình virtualize asap: Ảo hóa các trung tâm dữ liệu

25/06/2006 10:49 GMT+7

Ngày 22.6.2006, tập đoàn Intel và tập đoàn VMware đã chính thức giới thiệu chương trình Virtualize ASAP, một chương trình toàn cầu nhằm đẩy nhanh hơn nữa việc triển khai các ứng dụng của các khách hàng CNTT trong các môi trường ảo hóa sử dụng cơ sở hạ tầng VMware Infrastructure trên các nền tảng sử dụng bộ vi xử lý Intel® Xeon®.

Chương trình được thiết kế nhằm đẩy nhanh tốc độ triển khai các ứng dụng trong môi trường VMware Environments trên các hệ thống máy chủ sử dụng bộ vi xử lý Intel Xeon đồng thời tăng cường sự hợp tác giữa Intel và VMware trong việc tối ưu hóa sự hỗ trợ nền tảng của Intel cho công nghệ ảo hoá

Chương trình Virtualize ASAP mang lại lợi ích cho các khách hàng thông qua việc hỗ trợ các nhà cung cấp phần mềm phát triển những chương trình khả thi nhất cho việc triển khai ứng dụng đã được tối ưu hóa cho cơ sở hạ tầng VMware Infrastructure trên các nền tảng sử dụng kiến trúc Intel. Với sự tham gia của các nhà cung cấp phần mềm hàng đầu, Intel và VMware sẽ cùng thúc đẩy việc hợp tác, trao đổi và tối ưu hóa kỹ thuật cho phần mềm ảo hoá của VMware trên các công nghệ bộ vi xử lý của Intel. Về lâu dài, chương trình Virtualize ASAP sẽ giúp tiếp tục hỗ trợ  trực tiếp phần mềm của VMware trên các nền tảng và bộ vi xử lý của Intel.

Các nhà sản xuất thiết bị chính gốc hàng đầu gồm Dell, HP và IBM cũng tham gia chương trình Virtualize ASAP và hỗ trợ cho các nhà cung cấp phần mềm thông qua việc đóng góp các nền tảng phần cứng mới và các tài nguyên kỹ thuật. Các nhà cung cấp phần mềm tham gia đầu tiên vào chương trình Virtualize ASAP gồm Altiris, BEA, CA, Cassatt, Citrix, CommuniGate Systems, DataSynapse, Hyperion, Interwoven, LANDesk, McKesson, MySQL, NetIQ, Open Country, Platform Computing, SAP, SAS, SyAM, Sybase, Symantec, Tangosol và UGS.

Chương trình Virtualize ASAP cung cấp rất nhiều tài nguyên cho các nhà cung cấp phần mềm tham gia chương trình, bao gồm một cơ sở thử nghiệm và các tài nguyên kiểm tra giải pháp chuyên dụng. 

Chương trình còn đào tạo và hỗ trợ các nhà cung cấp phần mềm vốn mong muốn tận dụng những thành tựu mới nhất của Intel và VMware, bao gồm thành tựu về hiệu suất hoạt động và hiệu quả tiết kiệm điện năng trong các bộ vi xử lý máy chủ sử dụng nền tảng vi kiến trúc Intel® Core™ và bộ phần mềm VMware Infrastructure 3 vừa được công bố với các khả năng sẵn sàng và thích ứng cao cũng như khả năng quản lý tài nguyên động.

Lợi ích mà các nhà cung cấp phần mềm thu được khi tham gia chương trình Virtualize ASAP gồm:

• Đào tạo trên VMware Virtual Infrastructure, các nền tảng của Intel và những sự phát triển thực tiễn tốt nhất: Những công ty tham gia chương trình sẽ tiếp cận được với kho tài nguyên đào tạo, những kinh nghiệm thực tế tốt nhất, những trường hợp điển hình, những tài liệu kỹ thuật và nhiều tài nguyên có giá trị khác.

Intel, công ty hàng đầu thế giới về những đột phá trong công nghệ và sản phẩm silicon, chuyên phát triển công nghệ, sản phẩm và những sáng kiến nhằm không ngừng cải thiện phương thức sống và làm việc của con người. 

VMware, một công ty của EMC, là công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực phần mềm cơ sở hạ tầng ảo dành cho các hệ thống CNTT quy chuẩn. Các công ty lớn nhất trên thế giới sử dụng các giải pháp của VMware để đơn giản hóa hệ thống CNTT của mình và thúc đẩy toàn diện những đầu tư điện toán hiện tại và phản ứng nhanh hơn trước những yêu cầu kinh doanh đang thay đổi hàng ngày.

• Những dụng cụ ảo: VMware và Intel sẽ giúp đỡ các nhà cung cấp phần mềm những dụng cụ ảo được lắp ráp trước giúp đơn giản hóa những sự đánh giá và triển khai của khách hàng về các môi trường phần mềm phức tạp thông qua việc cung cấp các nền tảng máy chủ hàng đầu và trợ giúp kỹ thuật. Mỗi dụng cụ ảo là một ứng dụng và một môi trường hệ điều hành được cài đặt và thiết lập cấu hình sẵn chạy trên một máy tính để bàn hoặc máy chủ x86 tiêu chuẩn trong một môi trường biệt lập được gọi là một máy ảo.

• Tiếp cận trực tuyến 24/7 tới Trung tâm của chương trình Virtualize ASAP: Trung tâm trực tuyến chuyên dụng này được đồng phát triển bởi Intel và VMware nhằm mang lại cho các nhà cung cấp phần mềm độc lập khả năng lập kế hoạch trước và sử dụng từ xa 24/7 những tài liệu kỹ thuật, những hệ thống được cấu hình sẵn và những tài nguyên phần mềm. Trung tâm này được trang bị các nền tảng máy chủ sử dụng bộ vi xử lý Intel Xeon mới nhất do các nhà tài trợ chương trình là Dell, HP và IBM cung cấp và hoạt động trên phần mềm VMware Infrastructure.

HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.