Thành cổ một thời "lửa thép"

27/07/2006 23:19 GMT+7

Đến thị xã Quảng Trị, rẽ về phía bắc 2 km là đến Thành cổ Quảng Trị một thời "lửa thép". Đến đây, sau khi thắp hương tưởng nhớ hàng trăm anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm để bảo vệ Thành cổ, du khách sẽ đắm mình trong một không gian gợi nhớ đến chiến trường Quảng Trị năm 1972 đầy khốc liệt và hào hùng, thấy được sự hồi sinh, vươn mình của vùng đất một thời đầy mưa bom, bão đạn.

Để xứng đáng với tầm vóc và giá trị của Thành cổ, Nhà nước đã đầu tư hơn chục tỉ đồng để tôn tạo các khu vực chính: Khu ghi dấu ấn về cuộc chiến đấu 81 ngày đêm ở góc Đông - Nam, tái tạo lại chiến trường Quảng Trị năm 1972 với hố bom, hầm hào, công sự... Khu phục dựng Thành cổ nguyên sinh được làm ở phía Đông - Bắc, phục chế các công trình cổ với tỷ lệ nhỏ.

Tại đây còn được trồng một rừng mai vàng để gợi nhớ biểu tượng "non Mai sông Hãn" của tỉnh Quảng Trị. Tại góc Tây Nam là khu tham quan nhà trưng bày. Du khách được xem hàng trăm hiện vật, ảnh tư liệu gợi nhớ một thời oanh liệt, hào hùng của lịch sử dân tộc. Khu công viên văn hóa ở phía Tây Bắc có một tượng đài uy nghi giữa màu xanh của cây lá, vườn hoa (ảnh). Thành cổ Quảng Trị, điểm hẹn truyền thống của mọi thế hệ đang chờ đón du khách gần xa...

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.