Sức khỏe học sinh mẫu giáo bị đe dọa

15/08/2006 22:30 GMT+7

Theo phản ảnh của một số người dân vào Đường dây nóng Báo Thanh Niên: Thời gian qua, hoạt động sản xuất cọc ép, cọc khoan nhồi của Công ty TNHH Xây dựng Đại Hùng (8G3, khu phố 2, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) đã ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của các bé Trường mẫu giáo Tân Phong (cơ sở II), nằm cách đó chỉ 10 mét.

Mùi khét của sắt, bụi bặm do cơ sở này thải ra lan tỏa và bám đầy vào khuôn viên trường, làm cho không khí bị ô nhiễm, sân chơi của các bé bị thu hẹp. Thêm vào đó, tiếng ồn không kể giờ giấc (cả giờ ngủ trưa) càng gây bức xúc cho nhiều phụ huynh và người dân sống xung quanh. Đã nhiều lần có sự can thiệp của Sở Giao thông  - Công chính, UBND phường, nhưng tình trạng trên vẫn tiếp tục tái diễn, tính đến nay cũng đã hơn 4 năm. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền sớm xem xét và tìm phương án giải quyết. (Kiều Chinh - Hà Anh)

* Công trình "ngâm tôm" đến bao giờ? Tại đoạn ngay đầu hẻm 23A, lô B5, Cư xá 30 Tháng 4, P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tồn tại đã lâu một công trình ngầm do đơn vị thi công đến đào xới rồi khoanh vùng bỏ bừa ra đấy gây khó khăn cho giao thông. Tương tự, cách đó vài chục mét thuộc ngã ba hẻm Số 4A, khu phố 6 (cùng địa phương), mặt đường bị cắt ngang, xẻ dọc rồi để mãi không thấy san lấp tráng nhựa gây nên cảnh nhếch nhác và không đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này. (B.Huệ - Gia Tài)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.