Step Up tiến bước, nhưng Talladega thắng lớn

15/08/2006 22:09 GMT+7

Khi World Trade Center ra mắt, các nhà phân tích cùng các nhà quản lý hoàn toàn tin vào thắng lợi của phim bởi nó được phát hành đúng thời điểm và gặp được thiên hòa địa lợi. Thế nhưng họ đã không ngờ đến việc Talladega Nights lại tiếp tục thành công trong tuần lễ thứ nhì, cũng như sức hấp dẫn của bộ phim khiêu vũ tuổi teen Step Up.

Dẫu doanh thu đã giảm 51% so với tuần lễ thứ nhất (47 triệu USD), thế nhưng bộ phim hài thể thao Talladega Nights: The Ballad of Ricky Bobby vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua với  23 triệu USD tiền bán vé.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn trong tuần qua chính là thành công của Step Up, với 21,1 triệu USD, vì theo rottentomatoes.com, chỉ có 1/5 các nhà phê bình phim ở Mỹ là dành lời khen cho bộ phim này. Step Up đã thu về gấp đôi so với dự kiến của các nhà phân tích. Chuck Viane, Giám đốc phát hành của Disney, hãng phát hành Step Up, lý giải: "Tôi cho rằng đó là do khán giả chỉ cần được gác lại mọi vấn đề của cuộc sống thường nhật để theo dõi một bộ phim vui vẻ, nhẹ nhàng. Đó quả là một bộ phim thích hợp cho những người thích thư giãn bằng phim ảnh". Còn theo biên đạo múa nổi tiếng Anne Fletcher thì Step Up là sự kết hợp hoàn hảo giữa những điệu nhảy hip hop đường phố với thế giới ballet cổ điển.

Trong khi đó, phía Paramount thừa nhận đã có phần thất vọng khi World Trade Center chỉ xếp thứ 3 trong tuần qua với doanh số 19 triệu USD.


Phim hài thể thao Talladega Nights: The Ballad of Ricky Bobby

Tuy nhiên, họ tỏ ra hài lòng khi phim được cả khán giả và giới phê bình đón nhận. Ông Rob Moore, phụ trách bộ phận tiếp thị và phân phối toàn cầu của Paramount, phát biểu: "Chúng tôi chưa bao giờ kỳ vọng phim sẽ giành vị trí số 1. Chúng tôi quan tâm đến tác động của phim khi ra rạp hơn là thứ hạng của phim sau một tuần lễ". Ông Moore cũng cho biết là ông không dám chắc việc bán vé có chịu tác động bởi âm mưu khủng bố bất thành tại Anh trước đó hay không. "Nhưng những con số doanh thu cho tôi thấy rằng giờ đây, đã không còn quá sớm để thực hiện một bộ phim về đề tài này, đặc biệt là khi vấn đề khủng bố đã được khán giả tiếp cận từ nhiều cách khác, thông qua những chương trình tin tức, thời sự mà họ vẫn theo dõi hằng ngày trên truyền hình". Còn trên trang boxofficeguru.com, nhà phê bình điện ảnh Mỹ Gitesh Pandya nhận định: "Đây là bước khởi đầu vững vàng của World Trade Center, đặc biệt là với dạng đề tài này. Sẽ không ai đặt vấn đề về thứ hạng của phim, nếu như Step Up không thành công vượt bậc như thế".

Hạnh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.