24 giờ thắng lớn ở giải Emmy 58

28/08/2006 23:17 GMT+7

Không ngoài dự đoán, series phim 24 giờ mùa thứ 5 của hãng truyền hình Fox đã giành chiến thắng lớn tại lễ trao giải Emmy lần thứ 58 diễn ra tại Shrine Auditorium ở Los Angeles (Mỹ) ngày 27/8 vừa qua.

Trong khi đó, giải phim truyền hình thể loại hài được trao cho The Office. Thất bại lớn nhất xem ra thuộc về miniseries Into the West của đạo diễn Steven Spielberg.

Vai nhân viên chống khủng bố Jack Bauer trong các loạt phim truyền hình 24 giờ đã mang lại cho Kiefer Sutherland nhiều giải thưởng lớn, trong đó có giải Quả cầu vàng năm 2001 dành cho nam diễn viên xuất sắc nhất, và mới đầu năm nay là giải Screen Actor Guild của Hội các diễn viên màn ảnh Mỹ. "Trong đời người, ai cũng có được một khoảnh khắc nhắc nhở rằng bạn đã cống hiến rất nhiều, và với tôi, đó là buổi tối hôm nay", Kiefer Sutherland xúc động phát biểu khi nhận tượng vàng Emmy dành cho nam diễn viên chính bi xuất sắc nhất.

Trong phần thứ 5, nhân viên Jack Bauer phát hiện ra người chủ mưu mọi chuyện, từ kế hoạch rải khí độc làm tê liệt hệ thần kinh cư dân Los Angeles đến việc ám sát cựu Tổng thống David Palmer (mùa thứ nhất, chiếu năm 2002) lại chính là Tổng thống Charles Logan (Gregory Itzin). Nhưng phải nhờ đến sự giúp đỡ của chính đệ nhất phu nhân Martha Logan (diễn viên Jean Smart), Jack Bauer mới có thể lột được mặt nạ Tổng thống Logan và cuối cùng, anh bắt được Logan khi ông ta đang bay trên chiếc trực thăng dành riêng cho tổng thống. Với những khán giả truyền hình đã theo dõi bộ phim 24 giờ mùa đầu tiên (HTV9, chương trình phim truyện cuối tuần), hẳn đã biết 24 giờ khác với những series phim truyền hình khác: Toàn bộ series là một câu chuyện, chứ không phải mỗi tập là một câu chuyện riêng biệt. Điểm đặc biệt khiến phim trở nên hấp dẫn và nổi tiếng, đó là mỗi tập phim cũng là một tiếng đồng hồ diễn tiến trong phim. Cách dàn dựng này khiến người xem như thật sự cùng trải qua những giây phút hồi hộp, căng thẳng cũng như chờ đợi của những pha đấu trí với bọn tội phạm, với những kẻ phản bội hai mang...

Đầu năm tới, phim 24 giờ mùa thứ 6 sẽ được bấm máy. Và theo hợp đồng mới ký lại với hãng Fox, Kiefer Sutherland sẽ còn nhận vai diễn nhân viên tình báo này thêm 3 mùa nữa. Bên cạnh đó, Sutherland cũng đã nhận lời thể hiện Jack Bauer trong một phim điện ảnh, dự kiến bấm máy vào mùa hè 2007 và trình chiếu vào mùa hè 2008. Ngoài ra, Kiefer Sutherland cùng các bạn diễn trong bộ phim 24 giờ cũng đã tham gia lồng tiếng cho video game 24: The game của Công ty 2K Games.

Phim 24 giờ mùa thứ 5 - tập phim cuối cùng được phát sóng hồi tháng 5 vừa qua - là phim duy nhất của hãng Fox giành chiến thắng, trong khi đó kênh truyền hình cáp HBO đã lấn lướt với 9 giải thưởng, tiếp theo là NBC với 6 giải. Elizabeth I của HBO ẵm một loạt giải ở thể loại miniseries: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nữ diễn viên chính, nam diễn viên phụ. Thật tiếc cho Steven Spielberg, miniseries Into the West của đạo diễn tài ba này nhận được nhiều đề cử nhất trong năm nay - 16 đề cử - nhưng cuối cùng lại chẳng có được một giải thưởng nào đem về cả.

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.