Kiến nghị việc bán nhà sở hữu nhà nước trả góp không tính theo giá vàng

05/09/2006 10:39 GMT+7

Một số người mua nhà theo Nghị định 61/CP ở các quận 1, 3… đề nghị Nhà nước không tính tiền mua nhà thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) theo giá vàng vì giá vàng hiện nay biến động gây khó khăn cho việc trả góp.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: Trong thời gian qua, tình hình giá vàng gia tăng đột biến liên tục đã ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người mua nhà vì việc quy đổi giá vàng để tính trả góp gây bất cập lớn trong công tác bán nhà SHNN. Đặc biệt là công tác này đang được thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện gấp rút trong giai đoạn cuối.

Từ thực tiễn trên, theo chỉ đạo của UBND TP, Sở Xây dựng TP.HCM báo cáo vụ việc để Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét, kiến nghị Chính phủ điều chỉnh khoản 2, Điều 9, Chương II Nghị định 61/CP ngày 5/7/1994 của Chính phủ theo hướng:

- Trường hợp người mua nhà trả góp ký hợp đồng trước ngày 1/1/2005: đề nghị quy đổi số tiền trả góp còn lại theo giá vàng tại thời điểm ký hợp đồng mua bán (thực chất tính bằng tiền) cộng với lãi suất tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn của ngân hàng Nhà nước từ thời điểm ký hợp đồng mua bán đến thời điểm trả.

- Trường hợp người mua nhà trả góp ký hợp đồng từ sau ngày 1/1/2005: không quy đổi số tiền mua nhà trả góp còn lại ra giá vàng để làm căn cứ thanh toán các lần sau, mà thực hiện bảo tồn vốn bằng tiền cộng với lãi suất tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn của ngân hàng Nhà nước theo từng thời điểm thanh toán để làm căn cứ thanh toán cho các lần sau.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.