Hoàng Hải dự định thành lập công ty

05/11/2006 10:29 GMT+7

Sau Sao mai - điểm hẹn, nhiều người dự đoán Hoàng Hải sẽ trở thành ngôi sao sáng của làng ca nhạc giải trí. Nhưng chàng ca sĩ xinh trai này không ít lần làm khán giả thất vọng vì sự thiếu chu đáo của anh khi thể hiện bài hát. Còn Hải thì khẳng định anh có lý do chính đáng cho những sai sót của mình.

* Trong thời gian tới, xu hướng chọn bài hát của anh là thế nào?

- Ca khúc gai góc, đó sẽ luôn là tiêu chí lựa chọn của tôi.

* Anh từng thể hiện thành công các ca khúc của nhạc sĩ Ngọc Đại. Trong thời gian tới, khả năng hai người hợp tác sẽ thế nào?

- Nếu khán giả thích sự kết hợp ấy, còn bản thân tôi rất thích sự cá tính và gai góc trong các sáng tác của chú Đại thì tại sao lại không? Tôi luôn mong muốn sẽ có dịp cộng tác với chú Đại. Tuy nhiên để thể hiện thành công các ca khúc ấy thì không phải dễ dàng chút nào, nhất là với một ca sĩ trẻ còn ít kinh nghiệm như tôi.

* Anh nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng anh đã chớm "mắc bệnh sao"?

- Tôi cũng đã nghe qua và biết rằng những khán giả yêu mến mình đang rất buồn. Tôi không muốn thanh minh gì cả. Tôi chỉ muốn nói rằng với tôi thì chính khán giả mới là những ngôi sao sáng nhất. Vì chỉ có sự ủng hộ của khán giả mới giúp cho tôi có những thành công bước đầu như ngày hôm nay. Không có khán giả thì lấy đâu ra ngôi sao.

* Nếu vậy thì tại sao trong buổi tập của Bài hát Việt tháng 9, anh lại thường xuyên đến trễ?

- Đó là những thông tin thiếu chính xác. Tối 23/9 tức là trước khi diễn ra Bài hát Việt một hôm, tôi còn ở Huế để biểu diễn trong chương trình trao học bổng cho học sinh giỏi. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa và tôi đã nhận lời ngay khi Sao Mai - Điểm hẹn còn chưa kết thúc. Vì thế, không thể hủy bỏ. Tuy vậy, ngay sáng hôm sau, tôi đã đáp chuyến bay sớm nhất để có mặt tại chương trình. Ban tổ chức cũng biết lý do đó và đã tạo điều kiện giúp tôi sắp xếp thời gian, hoàn toàn không có chuyện tôi tự ý đến trễ.


Ảnh từ VnMedia

* Vậy tại sao anh lại thể hiện ca khúc "Bước chân hoàng hôn" với giá nhạc trước mặt?

- "Bước chân hoàng hôn" là một ca khúc hay nhưng không dễ hát. Tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng do công việc quá tải, lại chịu sức ép về thời gian nên không tốt như mong muốn.

* Nhưng như thế là không tôn trọng khán giả, anh giải thích thế nào đây?

- Ca sĩ vốn đã chịu quá nhiều áp lực nên khó có thể làm tốt mọi việc. Sự cảm thông của khán giả là điều mà các ca sĩ rất cần. Hát với bản nhạc trước mặt thật sự là phương án tốt nhất mà tôi có thể lựa chọn được khi ấy. Tuy nhiên tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới nhạc sĩ Hồ Trung Dũng và khán giả. Tôi đã chưa làm tốt công việc của mình nên sẵn sàng nhận khuyết điểm. Tôi mong khán giả thông cảm và tiếp tục ủng hộ tôi.

* Hiện nay, các ca sĩ trẻ có xu hướng đầu quân cho công ty âm nhạc. Còn anh?

- Không thể phủ nhận lợi thế mà các công ty âm nhạc đem lại cho các ca sĩ trẻ. Nếu đầu quân vào đấy, các ca sĩ trẻ có thêm rất nhiều sự hỗ trợ cần thiết để phát triển sự nghiệp của mình, chẳng hạn như việc chọn bài, phối khí hay giới thiệu sản phẩm...

Tuy nhiên bản thân tôi thích tự do hơn. Hiện nay, mặc dù phải tự lo mọi thứ nhưng tôi vẫn thấy rất hài lòng. Bận rộn với công việc mình yêu thích, với tôi là một niềm hạnh phúc. Hơn nữa, tôi cũng đang có ý định thành lập công ty chuyên về các hoạt động có liên quan trong lĩnh vực âm nhạc mang thương hiệu chính mình.


Ảnh từ VnMedia

* Vì sao anh lại nhận lời làm MC cho chương trình "Lựa chọn cuối tuần", trong khi còn bề bộn với âm nhạc?

- Đúng là thời gian này tôi rất bận rộn, nhưng trở thành MC của Lựa chọn cuối tuần là cơ hội tốt để tôi gần gũi với khán giả hơn. Mặt khác, nó cũng giúp tôi hoàn thiện hơn kỹ năng nói, điều rất cần cho ca sĩ trẻ khi giao lưu với công chúng.

* Ngược lại thì việc là một ca sĩ giúp cho anh những gì trong khi làm MC?

- Kinh nghiệm đứng trên sân khấu giúp tôi có được sự tự tin khi đứng trước máy quay. Thật ra, làm MC là một công việc rất thú vị nhưng tôi thì chưa bao giờ có cơ hội thử sức trong vai trò này cả. Vì thế nếu không có lợi thế là sự tự tin mà nghề ca sĩ đem lại thì chắc gì tôi đã được chọn.

* Cùng tham gia Sao Mai - Điểm hẹn, giờ lại cùng dẫn chương trình với nhau, anh và Phương Linh có những kỷ niệm nào đáng nhớ?

- Kỷ niệm thì có nhiều nhưng đáng nhớ nhất là trong chuyến đi Nha Trang chuẩn bị cho chương trình Sao Mai hát giữa biển trời. Trước chuyến đi, Linh có năn nỉ nhờ tôi dạy cô ấy bơi. Tới Nha Trang, tôi cũng rủ Linh ra biển nhưng thay vì chú tâm tới chuyện bơi lội thì hai đứa chỉ trêu đùa nhau. Kết quả là đến tận bây giờ, Linh vẫn chưa biết bơi. Mà nói thế này không biết có bị Linh cho là tiết lộ bí mật của cô ấy không đây.

(Theo MASK)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.