Ngô Vũ Sâm trở về với điện ảnh đại lục

01/12/2006 23:40 GMT+7

Sau hàng loạt thành công ở Hollywood qua các phim như Điệp vụ bất khả thi phần II, Windtalkers, đạo diễn Mỹ gốc Hoa Ngô Vũ Sâm (tên tiếng Anh: John Woo) quyết định trở về cố hương làm phim. Cửa thiên đường là bộ phim mới nhất do ông làm giám chế sản xuất, vừa được khởi quay tại Thượng Hải.

Bộ phim do Trần Dịch Lợi đạo diễn cùng sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao trẻ của đại lục, Hồng Kông, Đài Loan: Thư Kỳ, Ngô Ngạn Tổ, Trương Chấn, Lưu Diệp, Lý Tiểu Lộ, Dương Hựu Ninh. Ngô Vũ Sâm thừa nhận đây là bộ phim khiến ông kiêu hãnh nhất vì sau bao năm xa cách với điện ảnh đại lục, giờ đây lại có dịp hợp tác với dàn diễn viên trẻ đẹp với những phong cách diễn xuất sắc, độc đáo. "Chính họ đã thể hiện được đầy đủ sức quyến rũ và sức sống của điện ảnh Trung Quốc. Càng nhìn họ diễn xuất hết mình, tôi lại càng hân hoan vui sướng".

Cửa thiên đường được thai nghén từ bộ phim kinh điển Điệp huyết đầu phố của đạo diễn Ngô trước đây. Tuy bộ phim này không đạt được doanh thu mong đợi ở Hồng Kông thời đó, song đạo diễn Ngô vẫn không chịu quên đề tài đã đeo đuổi. Khi được nhà đầu tư Đài Loan Trương Gia Chấn mời về Trung Quốc làm phim, ông đã đề nghị làm nên một Cửa thiên đường với bối cảnh là Thượng Hải những năm 30. Đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn Trần Dịch Lợi, khiến anh không khỏi bị áp lực nặng nề. Tuy nhiên, anh tự tin tuyên bố dưới sự trợ giúp của đạo diễn Ngô, Cửa thiên đường chắc chắn sẽ là một bộ phim hay và ăn khách. Thư Kỳ tiết lộ vai gái nhảy trong bộ phim này hoàn toàn mới mẻ và không ít thử thách. Trong khi Ngô Ngạn Tổ hoàn toàn tự tin khi đóng phim về câu chuyện thời thập niên 30 vì bố và ông nội anh đều là người Thượng Hải. "Cửa thiên đường giúp tôi được quay lại thời kỳ đó, khiến tôi thêm hiểu bố và ông nội mình. Tôi thực sự kỳ vọng vào bộ phim này". Diễn viên đại lục Lưu Diệp cũng không giấu giếm: "Tôi lớn lên từ những bộ phim xã hội đen của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, luôn mong một ngày nào đó sẽ trở thành một nhân vật trong phim. Cửa thiên đường đã giúp tôi hoàn thành tâm nguyện này với vai một đại ca xã hội đen. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thử sức với dạng nhân vật này. Bộ phim chắc chắn sẽ rất lôi cuốn".

Tuy nhiên, Cửa thiên đường với vai trò giám chế sản xuất chỉ là bước đệm ban đầu của đạo diễn Ngô Vũ Sâm trên con đường quay về với điện ảnh Hoa ngữ. Ngay sau khi kết thúc bộ phim này, ông sẽ chính thức bắt tay đạo diễn bộ phim cổ trang hoành tráng đang được nhiều người mong đợi: Trận Xích Bích. Ngày 29/8/2006, đạo diễn Ngô đã chính thức ký hợp đồng hợp tác làm phim Trận Xích Bích với Tập đoàn Trung Ảnh tại Bắc Kinh. Bộ phim sẽ được đầu tư từ 50 đến 60 triệu USD, trong đó Tập đoàn Trung Ảnh sẽ góp vốn từ 15-20% và giữ quyền phát hành phim trong thị trường đại lục. Toàn bộ số vốn còn lại do công ty của đạo diễn Ngô Vũ Sâm đảm nhận và phụ trách phân chia thị phần phát hành nước ngoài. Trả lời về nguyên nhân lựa chọn bộ phim này, đạo diễn Ngô cho biết: "Tôi hy vọng qua bộ phim Trận Xích Bích sẽ thể hiện được đầy đủ tinh thần, tính cách, khí chất và lý tưởng của người Trung Quốc". Ông cũng nhấn mạnh sẽ không biến bộ phim thành dạng phim võ hiệp hoặc kungfu, mà sẽ sử dụng thủ pháp phim chiến tranh tả thực, nhằm làm nổi bật trí tuệ và sức mạnh đoàn kết của người Trung Quốc. Do bộ phim được làm với quy mô lớn nên phần tiền kỳ được dự tính phải mất 7, 8 tháng để dựng cảnh. Trận Xích Bích được dự tính khởi quay từ tháng 3/2007 và mất 6 tháng để hoàn tất phần quay.

Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.