Khắc phục hậu quả hỏa hoạn tại chợ Lớn Quy Nhơn (Bình Định): Thuê bao điện thoại được ưu đãi như thế nào?

23/12/2006 21:55 GMT+7

* Đã trao tiền cứu trợ đến tay tiểu thương *Hôm nay 24.12 tiến hành bốc thăm chọn lô kinh doanh tại địa điểm mới Ngày 23.12, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Hàng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Định cho biết: Thông cảm sâu sắc với những thiệt hại nặng nề mà bà con tiểu thương chợ Lớn Quy Nhơn phải gánh chịu, Bưu điện tỉnh Bình Định tiến hành tổ chức đợt khuyến mãi đặc biệt dành cho các thuê bao điện thoại cố định hoạt động tại khu vực chợ bị thiệt hại do hỏa hoạn.

Theo đó, 321 thuê bao đã đăng ký hoạt động tại chợ trước khi vụ cháy xảy ra sẽ được Bưu điện tỉnh tặng 1 máy điện thoại để bàn; tặng cước thuê bao và cước các cuộc liên lạc kể từ 0 giờ ngày 1.12 đến 20 giờ 30 phút ngày 16.12.2006; miễn toàn bộ cước dịch chuyển thuê bao (từ chợ bị cháy về địa điểm kinh doanh mới) và giữ nguyên số điện thoại thuê bao cũ (trong cùng khu vực tổng đài). Bưu điện TP Quy Nhơn có trách nhiệm nhận máy điện thoại (mới) tại Bưu điện tỉnh để cấp phát cho khách hàng (chậm nhất không quá ngày 31.12), đồng thời phối hợp với Công ty điện báo thoại của tỉnh trong việc xác định đối tượng được hưởng khuyến mãi, nhanh chóng làm thủ tục và tiến hành lắp đặt điện thoại cho các hộ kinh doanh nhằm tạo điều kiện về mặt thông tin để tiểu thương sớm thiết lập quan hệ làm ăn, ổn định kinh doanh buôn bán.

Cũng trong ngày hôm qua 23.12, UBND TP Quy Nhơn đã tiến hành cấp phát tiền cứu trợ (từ nguồn hỗ trợ của ngân sách tỉnh) cho bà con tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn. Nhìn chung, việc trao tiền đã diễn ra suôn sẻ nhưng vẫn còn một số thắc mắc của bà con tiểu thương về việc xét duyệt mức cứu trợ (từ 500.000đ đến 4.000.000đ) còn chưa hợp lý, chưa đúng với mức độ thiệt hại của từng trường hợp cụ thể. Đến 17 giờ chiều, đã có 351 hộ (trong tổng số 577 hộ bị thiệt hại) được nhận tiền cứu trợ (đợt 1) với tổng số tiền 653 triệu đồng, số còn lại sẽ được cấp phát tiếp vào hôm nay 24.12. Về mặt bằng kinh doanh tại địa điểm mới, hôm qua, các đơn vị chức năng của TP Quy Nhơn đã phân xong 306 lô tại Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh dành cho các hộ kinh doanh ngành hàng: vải, quần áo, mỹ phẩm, tạp hóa, điện tử, đồng hồ, mắt kính. Ông Võ Vinh Quang - Chủ tịch UBND TP cho biết sáng hôm nay sẽ tiến hành bốc thăm, chọn lô cho các hộ kinh doanh tại địa điểm mới.

N.T - C.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.