Vẽ tranh sơn dầu trên Desktop với ArtRage

25/01/2007 10:19 GMT+7

Bạn muốn thỏa trí sáng tạo hình họa của mình? Bạn muốn tạo cho mình một bức ảnh nghệ thuật sơn dầu? Bạn muốn con em mình được giải trí bằng những sản phẩm nho nhỏ xinh xinh thông qua nét cọ? Hãy dùng ArtRage, chương trình cho bạn biến Desktop thành bảng vẽ và cho con em bạn thỏa thích dùng cọ sơn dầu vẽ và lưu lại những “tác phẩm nghệ thuật”.

ArtRage khá dễ sử dụng, bạn có thể thao tác thông qua hệ thống menu hay bằng những công cụ bằng hình ngay trên khung chương trình chính. Để đơn giản hóa khi sử dụng, bài viết chỉ đề cập tới công cụ bằng hình và một vài thao tác hữu ích trên hệ thống menu.

Sau khi hoàn tất cài đặt thành công trên máy tính, bạn sẽ thấy chương trình hiển thị như trong hình.

Trên cùng là thanh menu, phần bên trái phía trên là công cụ Zoom cho bạn phóng to nét vẽ. Phần bên trái phía dưới là phần chọn cọ vẽ. Phần chính diện là bản vẽ và khung preview lại tác phẩm bạn đã thực hiện. Phần bên phải cho bạn chọn mã màu khi thực hiện tác phẩm.

Để thực hiện một bản vẽ bất kỳ, bạn chọn loại cọ trong phần chọn cọ. Tùy theo nhu cầu vẽ nét như thế nào mà bạn chọn loại cọ thích hợp. Hầu hết các loại cọ đều có kèm hình ảnh nét chi tiết nên bạn dễ dàng chọn. Để tùy chọn nét vẽ, bạn chọn trong phần Zoom. Tùy theo từng hình ảnh cụ thể mà bạn có thể chọn nét vẽ phù hợp. Cuối cùng là việc chọn màu sắc để phối màu trong phần chọn màu. Toàn bộ tác phẩm của bạn sẽ được hiện thực trên khung chính chương trình.

Sau khi đã hoàn tất tác phẩm, bạn dễ dàng lưu lại dưới định dạng thông dụng thông qua menu File > Export As. Chương trình hỗ trợ bạn trích xuất dưới 4 định dạng là PNG, BMP, Photoshop,  và JPG. Việc sáng tạo hình họa hay làm “họa sỹ” nghiệp dư đòi hỏi phải có một góc độ phối màu chuẩn, vì vậy đừng buồn khi tác phẩm của mình không theo ý muốn bạn nhé. Chúc bạn có những bức tranh cọ dầu thú vị.

Yêu cầu hệ thống trước khi cài đặt ArtRage: Máy của bạn phải cài Windows 2000 trở lên. RAM tối thiểu 256MB. Tốc độ tối thiểu của CPU là 800Mhz.

Địa chỉ tải chương trình: ArtRage miễn phí, dung lượng 3036KB. Bạn tải miễn phí tại http://www2.ambientdesign.com/files/ar2winfree.exe.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.