VN sẽ phát triển ngành dịch vụ mạnh mẽ hơn Thái Lan

25/02/2007 23:19 GMT+7

Ngày 23.2 tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra cuộc hội thảo với chủ đề "Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO): Lợi ích và thách thức đối với các công ty của Thái Lan". Cuộc hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị thuộc Bộ Thương mại, các tập đoàn kinh tế và công ty đang đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc hội thảo, Phó cục trưởng Cục Đàm phán thương mại Thái Lan cho rằng việc Việt Nam miễn giảm nhiều khoản thuế theo quy định của WTO đã làm cho nước này trở thành quốc gia hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài hơn Thái Lan. Ông cũng cảnh báo Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về hàng nông sản, sản phẩm công nghiệp, dịch vụ và thu hút đầu tư nước ngoài trực tiếp trong vòng 5 năm tới.

Ý kiến của các đại biểu tham dự hội thảo đều cho rằng trong tương lai gần, Việt Nam sẽ phát triển ngành dịch vụ mạnh mẽ hơn Thái Lan. Với việc chuyển giao các công nghệ của các nhà đầu tư nước ngoài, ngành kinh doanh dịch vụ của Việt Nam sẽ thúc đẩy nước này trở thành nhà xuất khẩu dịch vụ hàng đầu thế giới. (TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.