TP.HCM: Thêm một vụ đặt chất nổ tự tạo

14/03/2007 16:22 GMT+7

Một vụ đặt chất nổ tự tạo lại xảy ra tại khu dân cư đông người (gần chợ Thạch Đà, phường 9, quận Gò Vấp) đã được cơ quan chức năng của Quân đội và Công an tháo bỏ an toàn vào lúc 11h 10 hôm nay 14.3 trước nhà số 53/1 Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Thông tin ban đầu cho biết, vào lúc 7h45 sáng nay 14.3, anh T. (nhân viên lò bánh mì - nơi bị bị đặt chất nổ) đi ra phía trước nhà để lấy bao hốt tro thì phát hiện một túi ni-lông màu đen để trên bao cát. Anh T. dùng ngón tay di chuyển túi ni-lông đi chỗ khác thì bất ngờ túi ni-lông phát nổ “bụp” rồi cháy.

Chứng kiến vụ việc, anh Đ. (nhân viên lò bành mì) đang đứng gần đó liền chạy vào trong nhà xách xô nước ra tạt vào. Khi ngọn lửa đã tắt, anh T. và anh Đ. đến định xách túi ni-lông vứt đi thì cả hai bủn rủn tay chân khi nhìn thấy bên trong là hai vật cỡ 2 chai nước suối, bên ngoài quấn chằng chịt những sợi dây đồng (cỡ nhỏ) kèm theo rất nhiều đinh.

Lúc này, hai anh N.V. C. và L.V. S. (cùng 31 tuổi, nhân viên lò bánh mì) đang ngủ trong nhà nghe hô hoán đã kịp thoát ra ngoài. Anh C. khẳng định với chúng tôi là đã nhìn thấy túi ni-lông trên từ 2-3 ngày trước nhưng nghĩ túi rác nên không ai để ý.


Người dân nhốn nháo trước hẻm - nơi bị đặt chất nổ

Nhận được tin báo, các phòng nghiệp vụ của Quân đội và Công an đã kịp thời có mặt phong toả, bào vệ hiện trường và tiến hành xử lý hai quả chất nổ. Đến 11h10 cùng ngày, lực lượng công binh của Quân đội đã tháo bỏ an toàn hai quả chất nổ.

Đáng chú ý, vụ nổ bom tự tạo xảy ra trước đó 4 ngày (Thanh Niên online đã thông tin) tại nhà số 30/10 B Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp (TP.HCM) lại sát vách với nhà ông N.V.Th. (nhà ông Th. thuê ở số 30/10 C). Vụ đặt chất nổ tự tạo lần này lại xảy ra trước lò bánh mì do ông Th. làm chủ (53/1 Phạm Văn Chiêu, P.9, Q.Gò Vấp). Đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là một “kế hoạch giết người” do tư thù cá nhân đã được tính toán đang được công an khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Tin, ảnh: Ngọc Thọ


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.