Moody's nâng mức xếp hạng trái phiếu Chính phủ Việt Nam

17/03/2007 00:36 GMT+7

Theo Hãng tin AFX, Hãng đánh giá đầu tư và kinh tế Moody's vừa nâng mức xếp hạng triển vọng từ "ổn định" lên "tích cực" đối với trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ của Việt Nam. Ông Tom Byrne, Phó chủ tịch Moody's, cho biết sự điều chỉnh này là do "thành công liên tục của chính sách phát triển hướng ra bên ngoài của Việt Nam và sự ổn định chung của tình hình tài chính chính phủ".

Theo AFX, Việt Nam cần giải quyết một số vấn đề về năng lực chính sách để làm tăng xếp hạng, bao gồm chặn đứng thâm hụt tài chính và kìm hãm đà tăng nợ chính phủ. Ông Byrne cho rằng sự ổn định vĩ mô của Việt Nam có thể bị ảnh hưởng nếu các luồng vốn tăng đột ngột do việc quản lý tiền tệ lỏng lẻo hay chính sách ngoại hối không hợp lý. Tính bền vững tài chính cũng có thể bị tác động nếu tăng chi quá mức hay nếu giá dầu và thu nhập từ dầu khí giảm mạnh.

Ra đời năm 1909, Moody's hiện là một trong hai hãng đánh giá tín nhiệm hàng đầu thế giới, Moody's cùng với Standard & Poor's chia đều 80% thị phần trong lĩnh vực này.

Thế Vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.